Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Nam Trực - Triển khai thực hiện Đề án 01
Nhập ngày: Thứ 5, Ngày 04 / 01 / 2024
Hội LHPN huyện Nam Trực tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án 01 “Hỗ trợ thành lập HTX do phụ nữ quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030”

        Sáng 25/12/2023, Hội LHPN huyện Nam Trực tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Đề án 01 “Hỗ trợ thành lập HTX do phụ nữ quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” và tập huấn kiến thức pháp luật về Hợp tác xã (HTX). Dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Định - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Đồng chí Vũ Tiến Duật - Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy và Hội LHPN tỉnh; đồng chí báo cáo viên của Liên Minh Hợp tác xã tỉnh; Lãnh đạo, chuyên viên Hội LHPN huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên BTV Hội LHPN 20, thị trấn cùng đại diện các doanh nghiệp, tổ liên kết do phụ nữ làm chủ đóng trên địa bàn.


 Toàn cảnh hội nghị

        Đề án 01 “Hỗ trợ thành lập HTX do phụ nữ quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” có mục tiêu là phát triển, củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động các HTX do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành, tạo nhiều việc làm cho lao động nữ, hỗ trợ nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho thành viên và người lao động trong hợp tác xã. Nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ về đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã. Đồng thời, phát huy nội lực, tinh thần hợp tác, khởi nghiệp sáng tạo của hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội và bình đẳng giới. 

Đ/c Trần Thị Định - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 Đ/c Vũ Tiến Duật - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

        Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Thị Định - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đồng chí Vũ Tiến Duật - Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Đề án 01 là một trong những chương trình trọng tâm phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế xã hội, góp phần thực hiện bình đẳng giới và nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ. Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cũng đề nghị các cấp Hội từ huyện đến cơ sở chủ động trong tham mưu thực hiện Đề án, phối hợp với các ngành kết hợp lồng ghép trong các Chương trình mục tiêu quốc gia, Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể của thành phố, của xã, thị trấn nhằm thực hiện Đề án hiệu quả, đạt mục tiêu kế hoạch đề ra. 


  Đ/c Nguyễn Thị Hồng Mận Trưởng Ban GĐXH - Kinh tế, Hội LHPN tỉnh triển khai Đề án 

           Cũng tại hội nghị, các đại biểu tham dự được tiếp cận các nội dung Đề án 01 và được hướng dẫn quy trình, thủ tục đăng ký thành lập HTX và được chia sẻ kinh nghiệm và hiệu quả phát triển kinh tế trong nền kinh tế tập thể đồng thời giải đáp những khó khăn và giải pháp hỗ trợ thành lập HTX, Tổ hợp tác... 

 Đ/c Phan Thị Thanh Lan - Báo cáo viên Liên minh HTX tỉnh hướng dẫn quy trình, thủ tục đăng ký thành lập HTX

Bà Vũ Thị Tính - Chủ nhiệmTổ liên kết trồng hoa cây cảnh xã Điền Xá chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế tập thể

          Thay mặt lãnh đạo Hội LHPN huyện Nam Trực, đồng chí Chủ tịch Hội LHPN huyện bày tỏ sự quyết tâm triển khai, tổ chức thực hiện đạt hiệu quả Đề án 01“Hỗ trợ thành lập HTX do phụ nữ quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” trên địa bàn huyện.

Hội LHPN huyện Nam Trực



:: Tin khác