Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Xuân Trường - Tổng kết Công tác Hội năm 2023
Nhập ngày: Thứ 3, Ngày 02 / 01 / 2024
Hội LHPN huyện Xuân Trường tổng kết công tác Hội, phong trào phụ nữ và hoạt động TYM năm 2023; ký kết giao ước thi đua và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

 

Chiều ngày 27/12/2023, Hội LHPN huyện Xuân Trường tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội, phong trào phụ nữ và hoạt động quỹ TYM năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác Hội và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Về dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Minh Hà - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, các đồng chí là UVBTV, lãnh đạo các ban của Hội LHPN tỉnh phụ trách huyện; đồng chí Trần Văn Vỵ - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội huyện, các đồng chí là Ủy viên BCH Hội LHPN huyện, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn, Hội Phụ nữ Công an huyện và lãnh đạo Phòng giao dịch TYM Xuân Trường.


   Đ/c Nguyễn Thị Minh Hà - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ, Hội LHPN huyện đã xây dựng và ban hành định hướng hoạt động, kế hoạch về thực hiện các khâu đột phá: “Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội”, “Phát huy nội lực, tiềm năng, sáng tạo của phụ nữ Nam Định tham gia xay dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu”, “Tập trung xây dựng cơ sở Hội vững mạnh. Dưới sự định hướng của BTV Hội LHPN tỉnh và sự chỉ đạo trực tiếp của BTV Huyện ủy, các cấp Hội phụ nữ huyện Xuân Trường đã phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung chỉ đạo, triển khai các phong trào thi đua các cuộc vận động gắn với nhiệm vụ chính trị địa phương với nhiều hình thức và cách làm sáng tạo nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp phụ nữ toàn huyện và đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực được Hội cấp trên và cấp ủy chính quyền huyện ghi nhận đánh giá cao. Hội LHPN huyện được Hội LHPN tỉnh tặng danh hiệu Tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội năm 2023, được Hội đồng TĐKT huyện bình xét đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc được TW Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh, UBND huyện tặng bằng khen, giấy khen.

                  Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao tặng danh hiệu Tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho Hội LHPN huyện

            Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đ/c Nguyễn Thị Minh Hà - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội PN các cấp trong huyện đã đạt được trong năm 2023. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Hội LHPN từ huyện đến cơ sở triển khai thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2024: “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội”, tập trung xây dựng các mô hình “1+1”, mô hình “3 có 3 biết”; thành lập ít nhất một mô hình tập hợp phụ nữ tham gia hoạt động Hội trên không gian mạng; rà soát, tham mưu nguồn nhân sự nữ tham gia cấp ủy Đảng nhiệm kỳ 2025 – 2030; giới thiệu quần chúng là chi trưởng, hội viên ưu tú vào đảng, đẩy mạnh CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, đẩy mạnh thực hiện các hoạt động Đề án 938, 939; Tích cực phối hợp với các tổ chức Ngân hàng, tổ chức tài chính để tăng trưởng các nguồn vốn hỗ trợ cho phụ nữ vay phát triển kinh tế gia đình giảm nghèo bền vững, xã hội hóa các nguồn lực để thăm hỏi động viên HVPN khó khăn trong các dịp Lễ, Tết góp phần cùng huyện thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn…

Đ/c Trần Văn Vỵ - Phó Chủ tịch UBND huyện trao Bằng khen của UBND huyện cho các đơn vị

Ký giao ước thi đua giữa Hội LHPN huyện và Hội LHPN các xã, TT, Hội PN Công an huyện

Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Phạm Thị Minh Hiếu - HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện đã tiếp thu toàn bộ ý kiến phát biểu chỉ đạo giao nhiệm vụ của đồng chí Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh để bổ sung vào Kế hoạch hoạt động trong năm 2024 và những năm tiếp theo đồng thời đề nghị Hội phụ nữ cấp cơ sở cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm trước mắt như sau:

1. Tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương; chú trọng tuyên truyền hướng tới các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của dân tộc và của Hội trong năm 2024.

2. Chủ động, tích cực phối hợp với BCH QS các xã, TT, nắm chắc đối tượng thanh niên đủ ĐK nhập ngũ năm 2024, thăm hỏi động viên con em lên đường nhập ngũ góp phần hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2024.

3. Chuẩn bị tốt các điều kiện để tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ gắn với hoạt động TYM, triển khai nhiệm vụ và ký giao ước thi đua năm 2024.

4. Tiếp tục quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, thăm hỏi, giúp đỡ, động viên bằng nhiều hình thức trong dịp tết nguyên đán sắp tới để mọi người, mọi nhà đều được đón tết trong no ấm, đủ đầy với phương châm không có phụ nữ nào bị để lại phía sau.
 

 

Hội LHPN huyện Xuân Trường



:: Tin khác