Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

'Học bổng Hoàng Ngân' - Thắp sáng ước mơ cho em
Nhập ngày: Thứ 5, Ngày 15 / 09 / 2022
Vừa qua, nhân dịp Khai giảng năm học mới 2022-2023, các cấp Hội LHPN huyện Mỹ Lộc tổ chức trao học bổng Hoàng Ngân năm 2022 cho học sinh là con cán bộ, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Học bổng Hoàng Ngân - Học bổng mang tên nữ Anh hùng liệt sĩ Hoàng Ngân được cán bộ, hội viên phụ nữ tỉnh Nam Định phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh phát động xây dựng từ năm 2009. Đây là học bổng nhằm khuyến khích đối với các cháu là con cán bộ, hội viên phụ nữvượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập, đạt thành tích cao.

Hội LHPN xã Mỹ Tiến trao học bổng cho các em học sinh năm 2022

Hàng năm cứ đến dịp kỷ niệm ngày Quốc Tế Phụ nữ (8/3), các cấp Hội LHPN huyện Mỹ Lộc phát động cán bộ, hội viên phụ nữ đóng góp ủng hộ quỹ “Học bổng Hoàng Ngân” và quỹ “Vì phụ nữ nghèo” với số tiền ít nhất từ 5.000đ/hội viên/năm. Với sự đóng góp của chị em hội viên phụ nữ đã có nhiều suất học bổng được trao tới tay con cán bộ, hội viên phụ nữ tại cơ sở.

Hội LHPN xã Mỹ Thuận trao học bổng cho các em học sinh nhân dịp năm học mới

Năm 2022, phát huy tinh thần tự nguyện đóng góp của các chị em hội viên phụ nữ, toàn huyện đã ủng hộ được số tiền 27,5 triệu đồng trao 52 suất học bổng Hoàng Ngân (trong đó 03 suất học bổng cấp tỉnh, mỗi suất 1 triệu đồng; 49 suất học bổng cấp huyện, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng).

Hội LHPN xã Mỹ Hà trao học bổng Hoàn Ngân cho các em học sinh 

Số tiền học bổng tuy nhỏ nhưng nó mang lại ý nghĩa rất lớn, là nguồn động viên giúp các cháu là con cán bộ, hội viên phụ nữcố gắng vươn lên trong học tập, xứng đáng là “con ngoan, trò giỏi” của gia đình và nhà trường. Đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm của các cấp Hội LHPN đối với các chị em cán bộ, hội viên phụ nữ, tạo động lực để chị em vươn lên trong cuộc sống, chăm lo gia đình, nuôi dạy con cái thành người có ích cho xã hội./.

Hội LHPN huyện Mỹ Lộc


 



:: Tin khác