Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

'Mẹ đỡ đầu' - Yêu thương và chia sẻ
Nhập ngày: Thứ 4, Ngày 28 / 08 / 2024
Hội LHPN tỉnh Nam Định phối hợp Mẹ đỡ đầu trao tiền hỗ trợ học sinh mồ côi nhân dịp đầu năm học mới

Thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhằm hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 và các nguyên nhân khác, trong những năm qua, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh luôn chủ động, linh hoạt, tích cực tham mưu và phối hợp với các tập thể, cá nhân ủng hộ và nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi, học sinh các bậc học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những hoạt động đó đã giúp các con tự tin hơn trong cuộc sống, phấn đấu học tập và tu dưỡng để tương lai tươi sáng hơn.

Với mong muốn của các Mẹ đỡ đầu được thường xuyên gặp gỡ, chia sẻ, động viên các con trong cuộc sống, nhất là dịp vào năm học mới, sáng ngày 25/8/2024 Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với các Mẹ đỡ đầu là các tập thể, cá nhân tổ chức trao hỗ trợ đợt II/2024 cho 130 học sinh mồ côi được đỡ đầu với tổng số tiền 432 triệu đồng. 

Bà Đào Ngọc Thủy và các thành viên trong gia đình trao hỗ trợ chương trình Mẹ đỡ đầu cho 65 em học sinh

Mẹ Đào Ngọc Thủy cùng các thành viên trong gia đình rất vui mừng về dự hội nghị để được gặp gỡ, trò chuyện với đông đủ các con, trao tiền hỗ trợ và tiền thưởng thành tích học tập năm học 2023- 2024 cho 65 con học sinh mồ côi ở các bậc học được gia đình nhận đỡ đầu từ năm 2022 đến nay. Các con được sự chăm lo, khích lệ, động viên của gia đình mẹ Thuỷ, trong năm học vừa qua tất cả các con của mẹ Thuỷ đều cố gắng vượt qua mọi khó khăn và chăm ngoan, học tốt: 02 con học đại học đều đạt thành tích tốt, trong đó con Phạm Ngọc Hưng đạt 02 học bổng (Học bổng nâng bước thủ khoa, học bổng Hàn quốc dành cho sinh viên đạt kết quả cao); 02 con đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; 20 con đạt thành tích học sinh xuất sắc, 19 con thành tích học sinh giỏi, 11con học sinh tiên tiến. Tại hội nghị Gia đình mẹ thuỷ đã biểu dương các con và trao gần 200 triệu tiền hỗ trợ và tiền thưởng thành tích học tập cho các con của mình. Mỗi con của mẹ Thuỷ được nhận 2.500.000 đồng tiền hỗ trợ đợt II năm 2024 và tiền thưởng thành tích học tập: 03 học sinh đạt giải cao được thưởng 1.000.000 triệu đồng/con; 39 con học sinh giỏi trở lên được thưởng 500.000 đồng/con; 11con học sinh tiên tiến nhận thưởng 300.000 đồng/ con, các con còn lại được nhận thưởng 200.000 đồng/con. 

Đ/c Trần Thị Định - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại hội nghị

Năm 2024, với quyết tâm “Không để các con mồ côi ở lại phía sau”, nhằm đẩy mạnh triển khai các hoạt động đồng hành, hỗ trợ cho trẻ em mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nỗ lực vượt khó, tiếp bước đến trường và trưởng thành, góp phần xây dựng một xã hội nhân ái, văn minh và hạnh phúc. Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh và các cấp Hội phụ nữ tỉnh nhà tiếp tục vận động các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” để ngày càng có nhiều trẻ em mồ côi được quan tâm, chăm sóc, bớt đi thiệt thòi trong cuộc sống, được sống vui vẻ, bình an.

Hội Nữ doanh nhân tỉnh trao hỗ trợ cho 50 em học sinh được Hội nhận đỡ đầu

Công ty CP VH&GD Tân Việt trao hỗ trợ cho 02 em học sinh được nhận đỡ đầu

Công đoàn Hội LHPN tỉnh trao hỗ trợ cho 03 em học sinh được nhận đỡ đầu

Ngay sau khi thành lập vào tháng 6/2024, Hội nữ doanh nhân tỉnh nhận đỡ đầu 50 con trong 5 năm với mức hỗ trợ 300.000đ/con/tháng. Tại hội nghị ý nghĩa đợt này, Hội nữ doanh nhận tỉnh đã trao hỗ trợ đợt I cho các con với trị giá 90 triệu đồng; Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng VINA 2 nhận đỡ đầu 10 con với mức hỗ trợ 5.000.000đ/con/năm; Công ty cổ phần văn hoá và giáo dục Tân Việt nhận đỡ đầu 02 con với mức hỗ trợ 5.000.000đ/con/năm; Công đoàn cơ quan tiếp tục nhận đỡ đầu 07 con với mức hỗ trợ 300.000đ - 500.000đ/con/tháng.

Chương trình Giao lưu "Ươm mầm khát vọng"

CEO Phạm Thị Kim Thoa -  Giám đốc Công ty CP VH&GD Tân Việt chia sẻ về chủ đề “Văn hóa đọc”
cho các em học sinh

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Định - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN tỉnh; các ông/bà lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh; các tổ chức, cá nhân là Mẹ đỡ đầu đã trao quà cho các con; Các con được dự và tham gia Chương trình giao lưu với chủ đề “Ươm mầm khát vọng”, với sự tham gia của 05 bạn học sinh nghèo vượt khó, học sinh mồ côi vươn lên trong cuộc sống và đạt thành tích cao trong học tập, các con tự tin chia sẻ về những thành tích, những bí quyết để vượt khó thành công. Bên cạnh đó các con đã được giao lưu chia sẻ với diễn giả Phạm Thị Kim Thoa -  đốc Công ty cổ phần văn hoá và giáo dục Tân Việt về chủ đề “Văn hóa đọc”. Hội nghị lần này sẽ là một cơ hội để các con được trải nghiệm, được được học hỏi, được gắn kết hơn với các Mẹ đỡ đầu, lan toả tinh thần vượt khó, tích cực học tập, đổi mới phương pháp học để đạt kết quả cao, thực hiện được ước mơ của mình.  

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ

Tình cảm ấm áp, sự quan tâm, chăm lo của các mẹ đỡ đầu, các tập thể, cá nhân hảo tâm đã thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Chương trình, tạo giá trị niềm tin, tiếp thêm động lực, niềm vui, phấn khởi cho các con phấn đấu đạt thành tích cao hơn nữa trong năm học mới.

Hồng Mận



:: Tin khác