Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác NHCS và tuyên truyền về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Nhập ngày: Thứ 6, Ngày 31 / 03 / 2023
Hội LHPN huyện Vụ Bản tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác NHCS và tuyên truyền về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

          Sáng ngày 24/3/2023, Hội LHPN huyện Vụ Bản phối hợp cùng Ngân hàng CSXH, Bưu điện huyện tổ chức Hội nghị tập huấn về nhiệm vụ nhận ủy thác của các cấp Hội và tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. 

Toàn cảnh hội nghị

Trong những năm qua, Ngân hàng CSXH huyện và Hội phụ nữ các cấp huyện Vụ Bản đã tích cực phối hợp triển khai có hiệu quả hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách xã hội, đóng góp tích cực trong việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia và nhiệm vụ xây dựng NTM của huyện. Hoạt động ủy thác đã được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân đồng tình ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thực hiện.Tính đến tháng 3/2023, tổng dư nợ do Hội phụ nữ trực tiếp quản lý, điều hành là 9,5 tỷ đồng, hỗ trợ cho 3.098 hộ vay.

Đ/c đại diện Ngân hàng CSXH huyện tập huấn cho chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn

Tại hội nghị, đại diện Ngân hàng CSXH huyện đã tập huấn cho chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn về nhiệm vụ nhận ủy thác của các đoàn thể; thiết lập một số hồ sơ vay vốn; cách thức quản lý Tổ vay vốn và quản lý huy động tiết kiệm, phương pháp kiểm tra giám sát hoạt động nhận ủy thác. Thông qua tập huấn, chủ tịch Hội phụ nữ các xã, thị trấn là những người đang trực tiếp làm công tác tín dụng tại cơ sở được bồi dưỡng các kiến thức, kỹ năng thực hiện tốt các công đoạn uỷ thác cho vay theo hợp đồng giữa Ngân hàng chính sách xã hội với Hội phụ nữ, giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận với dịch vụ tài chính, tiết kiệm của Ngân hàng chính sách xã hội một cách nhanh chóng, thuận lợi, an toàn, hiệu quả. 

Đ/c đại diện Bưu điện huyện tuyên truyền chính sách về BHXH, BHYT cho cán bộ Hội PN các cấp.

Cũng tại hội nghị, Hội LHPN huyện đã phối hợp cùng Bưu điện huyện Vụ Bản tập huấn kỹ năng tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Trong thời gian qua, chị em phụ nữ luôn là lực lượng tuyên truyền nòng cốt trong công tác vận động người dân tham gia BHXH, BHYT. Hội nghị tập huấn là cơ hội để cán bộ phụ nữ các cấp nâng cao hiểu biết về chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, nhất là BHYT tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Từ đó, tự giác tham gia và vận động người dân tham gia BHXH, BHYT, tiến tới lộ trình BHYT toàn dân, BHXH cho mọi người lao động./


Hội LHPN huyện Vụ Bản



:: Tin khác