Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Hướng về nhân dân vùng bão lũ
Nhập ngày: Thứ 2, Ngày 16 / 09 / 2024
Các cấp Hội phụ nữ thành phố Nam Định hướng về nhân dân vùng bão lũ

         1.350 suất cơm và các nhu yếu phẩm được các cấp Hội phụ nữ thành phố Nam Định trao gửi, hỗ trợ tới các điểm ngập lụt của phường Cửa Nam và Mỹ Tân trong 02 ngày 13-14/9/2024.

Đ/c Trần Thị Định - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao tặng các suất cơm trưa cho các em học sinh
trường Tiểu học Mỹ Tân, thành phố Nam Định

            Những ngày vừa qua, Nam Định và các tỉnh miền núi phía Bắc chịu những ảnh hưởng nặng nề của hoàn lưu sau bão số 03. Tại thành phố Nam Định, nước sông Hồng, sông Đào dâng cao, gây ra ngập lụt sâu tại các khu dân cư ngoài đê của các phường: Cửa Nam, Nam Phong, Năng Tĩnh, Vị Xuyên và xã Mỹ Tân. Hàng nghìn hộ dân phải di dời đến các khu tránh trú an toàn, nhiều khu dân cư chìm trong biển nước bị mất điện.

Cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố trao tặng các suất cơm và động viên nhân dân vùng lũ vượt qua khó khăn

Phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc và hưởng ứng Thư kêu gọi của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Nam Định nhằm phát huy vai trò của phụ nữ, trách nhiệm với cộng đồng, ngay sau ngày các địa phương bị ảnh hưởng của bão lụt các cấp Hội LHPN thành phố Nam Định đã có nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời hỗ trợ bà con vùng lũ, tiêu biểu: Hội phụ nữ phường Quang Trung với lực lượng nòng cốt là Chi hội phụ nữ số 19 đã vận động hội viên chung tay, người góp sức, người góp của, tự tay nấu 150 suất cơm gửi tới bà con vùng ngập của phường Cửa Nam. Hội LHPN phường Trần Hưng Đạo phối hợp với Hội LHPN thành phố ủng hộ 100 suất cơm cho học sinh trường tiểu học Mỹ Tân. Hội LHPN phường Cửa Bắc đã vận động gia đình anh Nguyễn Long Giang, số 98 Trần Đăng Ninh ủng hộ 100 suất cơm. Hội LHPN phường Năng Tĩnh ủng hộ 100 suất cơm. Cán bộ, hội viên Hội LHPN phường Trường Thi chung tay nấu 100 suất cơm, ủng hộ 100 chiếc bánh chưng và 100 hộp sữa đậu nành. Hội LHPN phường Lộc Hòa trao tặng 420kg gạo cho bà con hai phường Nam Phong, Cửa Nam,... 

Hội LHPN Phường Cửa Bắc chuẩn bị 100 suất cơm cho nhân dân vùng lũ Phường Cửa Nam

Thời gian tới, các cấp Hội phụ nữ thành phố sẽ tiếp tục vận động, quyên góp, ủng hộ các nhu yếu phẩm cần thiết, hỗ trợ cho hội viên phụ nữ và người dân sớm ổn định cuộc sống sau lũ./.

Hội LHPN thành phố Nam Định



:: Tin khác