Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Phát triển kinh tế gia đình bằng mô hình kinh doanh vật tư nông nghiệp
Nhập ngày: Thứ 7, Ngày 21 / 05 / 2022
Đã nhiều năm nay, gia đình chị Bùi Thị Dung- Hội viên chi hội xóm Thanh Hùng, xã Giao Thanh, Huyện Giao Thủy luôn được công nhận là một gia đình tiêu biểu, được bà con lối xóm khen ngợi là một gia đình vừa làm kinh tế giỏi, vừa nuôi dạy con ngoan, nhiệt tình với phong trào của Hội.

 

           Chị Bùi Thị Dung lập gia đình với anh Phạm Xuân Ly khi chị vừa tròn 18 tuổi, lúc đó chồng chị đang phục vụ trong quân đội. Cuộc sống ban đầu gặp không ít khó khăn, đặc biệt là khi cậu con trai đầu lòng chào đời. Nhưng với bản chất cần cù, chịu khó, siêng năng, sau khi chồng chị hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương, chị cùng chồng quyết tâm phấn đấu gây dựng kinh tế gia đình bằng việc làm ruộng, chăn nuôi và kinh doanh. Do chưa có kinh nghiệm cũng như kiến thức sản xuất kinh doanh nên gia đình chị đã không thành công trong những năm đầu tiên.Không khuất phục trước những khó khăn và được sự giúp đỡ ủng hộ của gia đình chị đã tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật, khởi sự kinh doanh do các cấp hội tổ chức, có kiến thức về sản xuất, chăn nuôi và kinh doanh cùng với sự hỗ trợ vốn từ nguồn nhóm phụ nữ tiết kiệm của tổ chức Hội phụ nữ và Ngân hàng CSXH với số tiền là 50 triệu đồng. Chị bàn với chồng mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà xưởng để khởi sự kinh doanh “ Vật tư nông nghiệp” để phục vụ người dân trong xã và giúp cho nhiều chị em trong và ngoài xóm đầu tư để phát triển kinh tế gia đình, đến nay tổng thu nhập từ việc kinh doanh khoảng 100 triệu đồng/năm.

Điều đáng ghi nhận ở chị Dung đó là ý chí vươn lên, không ngại gian khó để lo toan công việc gia đình và nuôi dạy các con chăm ngoan học giỏi. Hạnh phúc của vợ chồng chị là các con trưởng thành trong cuộc sống. Chị không chỉ chu toàn trách nhiệm của người vợ, người mẹ trong gia đình mà còn tích cực tham gia các hoạt động của Hội phụ nữ, gương mẫu chấp hành mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Hội phát động. Nhiều năm liền chị được chi hội, Hội LHPN xã biểu dương điển hình làm kinh tế giỏi, được bình xét là hội viên xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”,nhiều năm liền gia đình chị được xóm bình xét là gia đình văn hóa tiêu biểu.

                                                  Hội LHPN huyện Giao Thủy

 



:: Tin khác