Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Bàn giao Nhà Đại đoàn kết tại xã Hồng Quang
Nhập ngày: Thứ 4, Ngày 22 / 11 / 2023
Hội LHPN huyện Nam Trực tổ chức bàn giao Nhà Đại đoàn kết cho hội viên phụ nữ nghèo xã Hồng Quang

Chiều 13/11/2023, Hội LHPN huyện Nam Trực tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là bà Phan Thị Việt, thôn Phú Lâm, xã Hồng Quang. 

Các đại biểu dự lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết 

Dự lễ bàn giao nhà có đồng chí Lưu Thị Nhàn - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện; đồng chí Phạm Văn Quang - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; đồng chí Đinh Xuân Đoàn - Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện; các đồng chí lãnh đạo Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã; Ban Thường vụ Hội LHPN xã; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền; đại diện các chi hội và nhân dân thôn Phú Lâm, xã Hồng Quang.   

Các đồng chí lãnh đạo trao tặng nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Việt tại xã Hồng Quang

Gia đình bà Phan Thị Việt thuộc diện hộ nghèo của xã, bản thân bà thường xuyên đau ốm, sống đơn thân trong căn nhà nhỏ dột nát, xuống cấp. Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ hội viên, phụ nữ gặp khó khăn, Hội LHPN huyện đã phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương cùng người thân trong gia đình đã khởi công xây dựng ngôi nhà mới cho bà Việt với tổng giá trị ngôi nhà khi hoàn thành là 170.000.000 đồng. Trong đó: Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn hỗ trợ 50.000.000 đồng; số tiền còn lại là nguồn kinh phí được họ tộc, anh em con cháu và nhân dân hỗ trợ bà. Ngôi nhà được khởi công xây dựng từ ngày 04/9/2023 và hoàn thành đưa vào sử dụng ngày 09/11/2023. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với gia đình bà

Tại buổi lễ bàn giao ngày 13/11/2023, đồng chí Chủ tịch Hội LHPN huyện gửi lời cảm ơn chân thành đến các đồng chí lãnh đạo huyện; Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn; các đồng chí lãnh đạo xã, các ban ngành đoàn thể, họ hàng, xóm làng đã quan tâm ủng hộ về vật chất và tinh thần cho gia đình. Đây là nguồn động viên lớn giúp bà Phan Thị Việt, thôn Phú Lâm, xã Hồng Quang có được ngôi nhà khang trang, ổn định cuộc sống./.

                                              Hội LHPN huyện Nam Trực

 


:: Tin khác