Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Chương trình 'Cùng em tiến bước'
Nhập ngày: Thứ 6, Ngày 06 / 09 / 2024
Hội nghị triển khai chương trình "Cùng em tiến bước" năm học 2024 - 2025

 

Ngày 28/8/2024, tại nhà Văn hoá trung tâm huyện, Hội LHPN huyện đã phối hợp với Quỹ Hoa mặt trời tổ chức hội nghị gặp mặt các thầy cô giáo cùng 126 phụ huynh và 126 em học sinh mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn được Quỹ hỗ trợ năm học 2024-2025 của các trường: THPT Lương Thế Vinh, THPT Nguyễn Bính, THCS Tam Thanh, THCS Vĩnh Hào, THCS Đại An huyện Vụ Bản.

Tại buổi gặp mặt, Quỹ Hoa Mặt trời, Hội LHPN huyện và nhà trường cùng các bậc phụ huynh, các em học sinh cùng nhau đánh giá kết quả đạt được của chương trình “Cùng em tiến bước” năm học 2023 - 2024. Trên cơ sở đó các tổ chức và nhà trường có những hoạt động thiết thực hơn hỗ trợ, giúp đỡ các con học tập và trưởng thành.

Trao tặng quà hỗ trợ cho các em nhân dịp năm học mới

Năm học 2023-2024, Hội LHPN huyện đã làm cầu nối cho 77 em học sinh của 2 trường THPT Lương Thế Vinh, THCS Tam Thanh nhận được sự hỗ trợ của Quỹ. Sau một năm, cùng với sự cố gắng của các em cũng như sự tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, chia sẻ của Quỹ và sự quan tâm sát sao của nhà trường đã đạt được thành quả đáng phấn khởi. Các em đã cởi mở, tự tin, hòa đồng với các bạn, rèn luyện ý thức tốt hơn và kết quả học tập đã tiến bộ rõ rệt. Năm học 2024-2025, Quỹ tiếp tục hỗ trợ 126 em của 5 trường với trị giá gần 900 triệu đồng gồm tiền học theo quy định của nhà trường, sách vở, đồng phục, BHYT và các buổi giao lưu, giã ngoại, học kỹ năng sống…thông qua đó giúp các em có thêm điều kiện được học tập tốt hơn và phát triển toàn diện. 

Chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh được Qũy hỗ trợ

Chương trình “Cùng em tiến bước” là một hoạt động trong chuỗi hoạt động hỗ trợ của Quỹ Hoa Mặt trời tại huyện Vụ Bản. Tính đến nay, tổng số học sinh được Quỹ hỗ trợ trong các chương trình là 193 em, đạt tổng trị giá gần 1,2 tỷ đồng và 49 chiếc máy tính cho các em học sinh trong toàn huyện. Hỗ trợ xây nhà cho 02 hộ gia đình có con đang đi học có hoàn cảnh khó khăn tổng trị giá 153 triệu đồng. Sự hỗ trợ về tài chính cùng với sự đồng hành, gắn bó với học sinh trong suốt năm học vừa qua của Quỹ thể hiện tính nhân văn sâu sắc, đó là những việc làm hết sức thiết thực và ý nghĩa đối với gia đình các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em tự tin hơn trong cuộc sống, vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu trưởng thành, góp phần thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, triển khai.

                                                                                Hội LHPN huyện Vụ Bản



:: Tin khác