Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Chương trình 'Mẹ đỡ đầu' năm 2023
Nhập ngày: Thứ 6, Ngày 10 / 03 / 2023
Đồng hành thực hiện Chương trình 'Mẹ đỡ đầu'

 

Nhân dịp kỷ niệm 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (08/3), sáng ngày 09/3/2023, Hội LHPN tỉnh phối hợp với 02 nhà tài trợ luôn đồng hành cùng với Hội trong những năm vừa qua: Công ty kiểm toán Deloite Việt Nam và Bà Đào Ngọc Thủy - Giám đốc công ty cổ phần Thương mại và Xây dựng Hoàng Long thành phố Nam Định tổ chức gặp mặt, chia sẻ và trao nhận hỗ trợ 42 học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền 190 triệu đồng nhằm thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động triển khai giai đoạn 2022- 2027.

Chị Hà Thu Thanh - Chủ tịch HĐTV Kiểm toán Deloitte Việt Nam trao quà hỗ trợ cho các em học sinh mồ côi 


Lãnh đạo công ty Kiểm toán Deloitte chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh 

Chị Hà Thu Thanh - Chủ tịch Hội đồng tư vấn, công ty kiểm toán Deloitte thay mặt và đại diện công ty đã nhận đỡ đầu 13 học sinh THPT mồ côi, học Giỏi, có ý trí học tiếp Đại học của tỉnh Nam Định, với số tiền hỗ trợ 5.000.000đ/năm học/học sinh (Năm triệu đồng) và sẽ tiếp tục hỗ trợ nếu các con thi đỗ vào các trường Cao đẳng, Đại học thực hiện Chương trình “Thắp sáng ước mơ cho em” do Công ty khởi xướng. Tại hội nghị hôm nay Công ty đã trao hỗ trợ học kỳ II năm học 2022-2023 cho mỗi học sinh là 2.500.000 đồng.

Chị Đào Ngọc Thủy - Giám đốc công ty CP TM&XD Hoàng Long, thành phố Nam Định
trao quà hỗ trợ các em học sinh được nhận đỡ đầu 

Chị Đào Ngọc Thủy chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh

Chị Đào Ngọc Thủy - Giám đốc công ty CP TM&XD Hoàng Long thành phố Nam Định - ủy viên BCH Hội LHPN tỉnh Nam Định khóa XVII, nhiệm kỳ (2021-2026) luôn khao khát được trao yêu thương, hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhà. Trong gần 3 năm qua, Chị luôn đồng hành với Hội LHPN tỉnh thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi…với số tiền 650 triệu đồng. Trong đó để góp phần thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, 2 năm 2022- 2023 Chị Thủy nhận đỡ đầu 30 học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 5 triệu đồng/năm/con trong giai đoạn 2021-2026 (trong đó có 05 học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong được nhận đỡ đầu đến học hết PTTH).

Bà Hà Thu Thanh trực tiếp gặp gỡ, trò chuyện cùng các em học sinh

Tại hội nghị hôm nay, Mẹ Thanh và Mẹ Thủy đã trực tiếp gặp gỡ, trò chuyện, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các con và tận tay trao tiền hỗ trợ cho các con, đồng thời truyền cảm hứng, tư duy tích cực, động viên các con luôn vui vẻ, cố gắng học tập để có thể tự chủ trong cuộc sống sau này. 02 Mẹ đã có sự kết nối, xây dựng kế hoạch để tư vấn cho các con chọn nghề phù hợp trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp PTTH sắp tới. Cuộc trò chuyện giữa 02 Mẹ và các con đã tạo không khí ấm áp, tràn ngập tình yêu thương, giúp các con sự tự tin, phấn khởi, mạnh dạn, cởi mở hơn.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” thực sự có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thu hút sự quan tâm của nhiều tập thể, cá nhân cùng sẻ chia trách nhiệm, góp phần hỗ trợ trẻ em mồ côi vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, các “Mẹ đỡ đầu” đã trở thành điểm tựa, là chỗ dựa, là niềm tin, niềm động viên và là ngọn đuốc rọi đường để các con mồ côi, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được ấm lòng, yên tâm hơn vượt qua mọi khó khăn, vươn lên học tập, để có tương lai tươi sáng, tốt đẹp.

Hồng Mận



:: Tin khác