Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa vững chắc cho trẻ mồ côi
Nhập ngày: Thứ 4, Ngày 04 / 05 / 2022
Hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội Phụ nữ khảo sát, lập danh sách trẻ em mồ côi trên địa bàn toàn tỉnh. Theo khảo sát của Hội LHPN tỉnh, tính đến thời điểm tháng 3/2022, toàn tỉnh có 1.060 trẻ mồ côi (trong đó: 183 trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ; 877 trẻ mồ côi cha hoặc mẹ (có 3 trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19).

    


           Theo khảo sát của Hội LHPN tỉnh, tính đến thời điểm tháng 3/2022, toàn tỉnh có 1.060 trẻ mồ côi (trong đó: 183 trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ; 877 trẻ mồ côi cha hoặc mẹ  (có 3 trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19).

Đến thời điểm này, các cấp Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh đã nhận đỡ đầu, chăm sóc, nuôi dưỡng 134 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tùy theo tình hình thực tiễn tại địa phương mà các cơ sở Hội có sự hỗ trợ về tiền mặt, thực phẩm, đồ dùng học tập; mức hỗ trợ từ 300- 800 nghìn đồng/tháng/1 em. Bên cạnh sự đóng góp, gây quỹ trong tổ chức Hội, các cấp Hội phụ nữ còn kết nối, kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay hỗ trợ, chia sẻ yêu thương, giúp các em có môi trường phát triển phù hợp nhất.

Việc triển khai Chương trình “Mẹ đỡ đầu” không chỉ là sự quan tâm, giúp đỡ về vật chất mà còn thể hiện tinh thần nhân văn, yêu thương, chia sẻ, chăm sóc của người phụ nữ, giúp cho các em vơi bớt đi những khó khăn trong cuộc sống. Đây là một chương trình có quy mô lớn, ý nghĩa nhân văn dành cho các em nhỏ mồ côi đang được lan tỏa sâu rộng với sự trăn trở, tâm huyết của các cấp Hội phụ nữ tỉnh nhà. Hi vọng, chương trình sẽ tiếp tục nhận được sự chung tay của toàn xã hội để cùng mang hạnh phúc, yêu thương đến với các em nhỏ thiệt thòi, giúp các em trưởng thành và có một tương lai tươi sáng hơn.

Ngô Hoa – Hội LHPN tỉnh Nam Định



:: Tin khác