Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Đánh giá hoạt động Qũy quay vòng Qúy III/2024
Nhập ngày: Thứ 4, Ngày 02 / 10 / 2024
Hội nghị đánh giá hoạt động Qũy quay vòng quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV/2024

Chiều ngày 30/9/2024, Ban quản lý Quỹ quay vòng Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị giao ban, đánh giá hoạt động quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV/2024. Đồng chí Trần Thị Định - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Trưởng ban quản lý Quỹ chủ trì hội nghị.

Thực hiện Kế hoạch hoạt động của Quỹ, trong quý BQL Quỹ quay vòng tỉnh phối hợp với Hội LHPN 6 huyện chỉ đạo, hướng dẫn Ban quản lý QQV các xã, thị trấn đã tập trung khảo sát, nắm bắt nhu cầu vay vốn của các hộ gia đình tại địa phương, tiến hành thẩm định, xét duyệt hồ sơ và giải ngân cho 190 hộ gia đình tại 12/26 xã, thị trấn với số tiềnlà 1.900.000.000 đồng, đạt 58% so với kế hoạch. Dư nợ vốn vay tại 26 xã là 18.244.000.000 đồng, thành viên dư nợ là 3.759 tại 242 nhóm. 

Đồng chí  Trần Thị Định - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Trưởng ban quản lý QQV tỉnh phát biểu tại hội nghị

BQL tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo cho vay đúng đối tượng, thẩm định 100% các hộ vay vốn vòng 2, do đó 100% hộ gia đình vay vốn sử dụng đúng mục đích, tỷ lệ thu hồi vốn gốc, lãi, tiết kiệm của các thành viên đạt 100%, quản lý nghiêm túc chặt chẽ nguồn vốn vay, nâng cao chất lượng hoạt động của Quỹ. Hoạt động của Quỹ tạo điều kiện hỗ trợ cho các hộ gia đình được vay vốn để xây mới công trình vệ sinh, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu; nông thôn mới thông minh tại địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Hà - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Thư ký QQV kết luận công tác kiểm tra
tại huyện Giao Thủy

Để chuẩn bị cho việc sáp nhập địa giới hành chính tại các đơn vị, Ban quản lý tỉnh đã tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động QQV tại 06 huyện, 26 xã/thị trấn và 247 Nhóm Tín dụng - Tiết kiệm chốt số liệu, làm cơ sở để bàn giao cho các đơn vị sau sáp nhập. Sau kiểm tra BQL đã có thông báo kết quả kiểm tra gửi các đơn vị để chỉnh sửa, bổ sung những tồn tại hạn chế khi thực hiện Quỹ. Từ tháng  9/2024, sau sáp nhập địa giới hành chính hoạt động của Quỹ được thực hiện tại 22 xã, phường của 05 huyện, thành phố.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Định - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Trưởng ban quản lý QQV tỉnh đã đánh giá cao những kết quả thực hiện của BQL QQV tỉnh, Hội LHPN các huyện và 26 xã, thị trấn đã tích cực triển khai hiệu quả các hoạt động của Quỹ kịp thời giải ngân và thu hồi nguồn vốn đảm bảo chặt chẽ, an toàn, đầy đủ, đúng quy định. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm cần thực hiện trong quý IV/2024 đó là: (1) Đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền về hoạt động của Quỹ, phương thức tín dụng tiết kiệm của Quỹ đảm bảo sâu rộng để các hộ gia đình được nắm bắt, tiếp cận nguồn vốn và được vay vốn xây dựng công rình vệ sinh hộ gia đình; (2) Rà soát thành viên kết thúc vòng vay để kịp thời đôn đốc thành viên hoàn trả vốn, lãi, tiết kiệm đầy đủ, đúng hạn, đôn đốc Ban quản lý các xã, phường nộp tiền đúng quy định; (3)Hướng dẫn BQL các xã, phường thực hiện tốt việc khảo sát, thẩm định các hộ gia đình có nhu cầu vay vốn. Có giải pháp phù hợp với BQL các xã, phường ( các đơn vị có khó khăn) trong phát triển nguồn vốn và kịp thời kiện toàn BQL khi có thay đổi nhân sự;(4) Rà soát và tiến hành dồn nhóm đảm bảo theo quy chế hoạt động của Quỹ.(5) Kiện toàn BQL xã, phường sau sáp nhập, tập huấn nghiệp vụ cho BQL để hoạt động của Quỹ được duy trì liên tục, hiệu quả. (6) Tổ chức tổng kết hoạt động QQV năm 2024, triển khai phương hướng nhiệm vụ của Quỹ năm 2025./.

Minh Hà - Ban Gia đình xã hội - Kinh tế 



:: Tin khác