Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Đoàn công tác Hội LHPN tỉnh Quảng Trị thăm và làm việc tại tỉnh Nam Định
Nhập ngày: Thứ 6, Ngày 25 / 08 / 2023
Hội LHPN tỉnh Nam Định tăng cường các hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với Hội LHPN tỉnh Quảng Trị.

Đ/c Trần Thị Định - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao đổi, chia sẻ về hoạt động công tác Hội
và phong trào phụ nữ  tỉnh nhà 

          Trong 02 ngày 22-23/8/2023, Đoàn công tác Hội LHPN tỉnh Quảng Trị do đồng chí Trần Thị Thanh Hà - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Trị làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với Hội LHPN tỉnh Nam Định để  trao đổi, học tập kinh nghiệm mô hình xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo tại tỉnh Nam Định. Tại buổi làm việc, lãnh đạo và cán bộ Hội LHPN hai tỉnh đã chia sẻ các thông tin về tình hình triển khai công tác Hội và phong trào phụ nữ tại mỗi tỉnh, đồng thời trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đặc biệt trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu tại địa phương. 

  Lãnh đạo, cán bộ Hội LHPN tỉnh Nam Định và Quảng Trị chụp ảnh lưu niệm

Trong chương trình, Đoàn công tác Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã đi tham quan mô hình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu tại huyện Hải Hậu; đồng chí Trần Thị Ngoan - Chủ tịch Hội LHPN huyện đã chia sẻ những kinh nghiệm trong triển khai, tổ chức các hoạt động của Hội trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Trong nội dung trao đổi về mô hình Hợp tác xã do phụ nữ làm chủ đoàn đã nghe Chị Vũ Thị Mận - Thành viên Ban Quản trị Hợp tác xã “Trồng cây Dược liệu xã Hải Lộc” thông tin về hoạt động của mô hình: quá trình thành lập, cách thức hoạt động mô hình, những thuận lợi và cả những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện. Mô hình tại xã Hải Lộc được thành lập từ năm 2014, hiện có 154 thành viên tham gia là các hộ gia đình; sản phẩm của Hợp tác xã “Trồng cây Dược Liệu xã Hải Lộc” được thực hiện theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất đến khâu tiêu thụ, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho các hộ gia đình hội viên phụ nữ tại địa phương, với mức thu nhập bình quân 15 triệu đồng/sào/năm. 

Đoàn công tác Hội LHPN tỉnh Quảng Trị làm việc tại huyện Hải Hậu

Đoàn đã đến tham quan một số tuyến đường nông thôn, hộ gia đình nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Hải Thanh và một số địa điểm văn hóa đặc trưng nổi bật của huyện Hải Hậu. 

Đoàn tham quan mô hình “Hợp tác xã trồng cây Dược liệu” tại xã Hải Lộc

 Đoàn tham quan khu chế xuất của Hợp tác xã “Trồng cây Dược liệu xã Hải Lộc”.

Hoạt động tham quan, chia sẻ kinh nghiệm lần này nhằm tiếp tục đẩy mạnh kết nối, học tập giữa Hội phụ nữ hai tỉnh để triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động Hội và phong trào phụ nữ, các mô hình hay, cách làm sáng tạo của phụ nữ tham gia Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ngô Hoa - Ban Tuyên giáo CSLP


 



:: Tin khác