Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Gần 400 suất quà Tết cho phụ nữ nghèo
Nhập ngày: Thứ 4, Ngày 31 / 01 / 2024
Gần bốn trăm suất quà Tết “Xuân yêu thương” cho phụ nữ nghèo tại huyện Hải Hậu

 

Trao qùa Tết cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hải Hậu

Nhân dịp đón Tết cổ truyền Giáp Thìn năm 2024, Hội LHPN huyện Hải Hậu đã có nhiều hoạt động phối hợp với các cấp Hội phụ nữ, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức thăm và tặng quà cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng số 388 suất quà, trị giá 130 triệu đồng.

Nhắc tới miền quê đáng sống của huyện Hải Hậu, ai cũng biết một ngôi Chùa Khánh Quang thuộc xã Hải Đường - là ngôi chùa đã qua tuổi 100. Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, chùa Khánh Quang là một địa danh với nhiều dấu ấn lịch sử của xã Hải Đường và huyện Hải Hậu - là nơi lực lượng vũ trang đầu tiên của huyện Hải Hậu được thành lập và là căn cứ cách mạng, là nơi làm việc của lực lượng dân quân, du kích. Sự hình thành, phát triển của chùa cũng gắn liền với quá trình hình thành, xây dựng, phát triển của xã. Nhân dịp đón Tết cổ truyền Giáp Thìn năm 2024, sáng ngày 27/1, được sự quan tâm, hỗ trợ của nhà chùa, Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện phối hợp cùng nhà chùa Khánh Quang, tổ chức Trao tặng 120 suất cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 36 triệu đồng. Tại buổi trao quà, ni sư Thích Đàm Dung chia sẻ: “Những suất quà được trích từ việc tiết kiệm trong một năm qua của nhà chùa. Tuy không lớn về giá trị nhưng là tình cảm, là tấm lòng thiết tha của nhà chùa muốn chia sẻ, gửi đến những hộ gia đình còn nhiều khó khăn, động viên họ vươn lên trong cuộc sống”. 

Ni sư Thích Đàm Dung - Chùa Khánh Quang trao quà Tết cho HVPN có hoàn cảnh khó khăn

Bên cạnh đó, các cấp Hội LHPN huyện luôn nhận được sự tiếp sức và ủng hộ của Hội LHPN tỉnh, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp như Công ty TNHH Yên Phúc; chị Nguyễn Thị Dung-Chủ nhiệm CLB nữ Chủ doanh nghiệp huyện; chị Nguyễn Thị Oanh-Chủ cửa hàng xe điện Bang Oanh (TT. Yên Định) và nhiều tập thể, cá nhân…với tổng số 268 suất quà, trị giá 94 triệu đồng, trong đó có 200 suất cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn và 45 suất cho trẻ em mồ côi, trẻ bị bệnh tim, bệnh não có hoàn cảnh khó khăn.

Những phần quà nhân dịp Tết đến, Xuân về tuy không lớn về giá trị song đã thể hiệu sự kết nối trọn niềm tin, sự tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” và thắm đượm tình người sẽ góp phần giúp các gia đình HVPN an yên đón Xuân đầm ấm hơn cũng là lời chúc các gia đình đón một mùa xuân mới với nhiều sức khỏe, hạnh phúc, bình an./.

Hội LHPN huyện Hải Hậu

 



:: Tin khác