Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Gặp mặt các con nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Nhập ngày: Thứ 3, Ngày 23 / 01 / 2024
Hội LHPN tỉnh phối hợp với Mẹ đỡ đầu Đào Ngọc Thủy gặp mặt các con mồ côi nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024

 

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được lan tỏa trong các cấp Hội trong thời gian vừa qua. Chương trình tạo giá trị niềm tin cho học sinh có điều kiện khó khăn và các con mồ côi có thêm điểm tựa để tiếp tục được học tập, trưởng thành, góp phần xây dựng một xã hội nhân ái, văn minh và hạnh phúc. 

Đ/c Trần Thị Định - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và Chị Đào Ngọc Thủy 
Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Xây dựng Hoàng Long trao quà các em học sinh 

Chị Đào Ngọc Thủy hiện là UVBCH Hội LHPN tỉnh Nam Định, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Xây dựng Hoàng Long, thành phố Nam Định là tấm gương tiêu biểu trong Chương trình tại tỉnh Nam Định. Trong hơn 2 năm vừa qua, Chị Ngọc Thủy đã rất tích cực phối hợp với các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh có nhiều các hoạt động trong công tác thiện nguyện, như Mẹ nhận đỡ đầu, hỗ trợ 46 học sinh mồ côi, học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiếu học và các Mẹ VNAH, các gia đình chính sách và HVPN có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhà. Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của Dân tộc, xuân Giáp Thìn 2024, Chị đã hỗ trợ 100 xuất quà cho 46 con mồ côi, hoàn cảnh khó khăn được mẹ Thủy đỡ đầu và 54 phụ nữ nghèo với tổng số tiền là 50 triệu đồng. Ngày 20/01/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh phối hợp cùng gia đình Chị Ngọc Thủy tổ chức buổi gặp mặt ấm áp, tràn đầy tình thương với các con ngay tại ngôi nhà chung của gia đình chị.

Gia đình chị Đào Ngọc Thủy trao quà cho các em học sinh 

Dự vào trao quà cùng gia đình Mẹ Ngọc Thủy có đồng chí Trần Thị Định -Tỉnh ủy viên - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Minh Hà - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và các thành viên trong gia đình Mẹ Ngọc Thủy là Bố Nghiêm Xuân Hải, các anh chị Nghiêm Thị Xuân Anh, Nghiêm Thị Mai và anh Nghiêm Đào Hoàng Long, mặc dù bận rất nhiều công việc, nhưng các thành viên đã bố trí, sắp xếp thời gian để gặp gỡ các con cùng đại diện cán bộ Hội các cấp; các thầy cô giáo trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, các bậc phụ huynh và 46 con đã về dự đông đủ. 

     Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh ghi nhận và trân trọng tình cảm của gia đình chị
dành cho các em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn được chị nhận đỡ đầu

  Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Thị Định - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đánh giá, ghi nhận và trân trọng cảm ơn những tình cảm, đóng góp của Mẹ Thủy - UV BCH Hội LHPN tỉnh cùng với các thành viên trong gia đình Mẹ đã đồng hành cùng Hội LHPN tỉnh không những chỉ trong Chương trình “Mẹ đỡ đầu” mà còn trong các Chương trình nhân đạo từ thiện khác như: Chăm sóc Mẹ VNAH, gia đình chính sách, gia đình HVPN có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19, tặng quà chiến sỹ Trường Sa…Chương trình nào Chị cũng là tiêu biểu, là tấm gương cho các cấp Hội trong công tác tuyên truyền, vận động. Đặc biệt, trong không khí đón Xuân Giáp Thìn 2024 với mong muốn tạo điều kiện cho các con được sum vầy trong ngôi nhà chung của gia đình, để cho các thành viên trong gia đình Mẹ Ngọc Thủy cùng được gặp gỡ và điều mong muốn lớn hơn đó là động lực cùng các thành viên trong gia đình thân yêu của mình có sự cộng hưởng giúp đỡ và đồng hành với các con tới khi các con trưởng thành. 

Em Hoàng Bảo Long - Học sinh lớp 7A1, Trường THCS Lộc Hòa, TP Nam Định
 phát biểu tri ân Mẹ Thủy và gia đình tại buổi gặp mặt.

Với Mẹ Ngọc Thủy luôn mong muốn được đồng hành cùng các con nhiều hơn nữa, trong không khí đầm ấm của buổi gặp mặt, Mẹ và các thành viên trong gia đình vô cùng xúc động và sẽ có sự đồng hành với các con, chỉ mong Mẹ khỏe mạnh, các con chăm ngoan, có ý thức vượt khó để trở thành người có ích cho xã hội thì không những Mẹ còn có cả các thành viên trong gia đình sẽ đồng hành, tiếp nối để hỗ trợ các con. Cũng trong buổi gặp mặt vô cùng ý nghĩa này, anh Nghiêm Đào Hoàng Long, con trai Mẹ Ngọc Thủy đã trao phần thưởng trị giá 2 triệu đồng cho con Phạm Ngọc Hưng, đỗ đại học với số điểm cao, được Thư ký của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình huệ trao bằng khen của báo Tiền Phong trong kỳ thi THPT vừa qua.

Các em học sinh chụp ảnh lưu niệm tại gia đình Chị Đào Ngọc Thủy

Buổi gặp mặt với các con nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 thực sự ý nghĩa, ấm áp, tràn đầy tình yêu thương đã thêm niềm tin, tạo cơ hội cho các con mồ côi, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh có thêm điểm tựa vững chắc, đặc biệt là được gần gũi hơn với gia đình thứ hai của mình. Các con cũng rất xúc động và đã tự tin hơn để tiếp tục học tập, xây dựng mơ ước của mình để trở thành người công dân có ích cho xã hội, không phụ lòng quan tâm của Mẹ Ngọc Thủy và gia đình, đúng như lời phát biểu của con Hoàng Bảo Long - học sinh lớp 7A1, Trường THCS Lộc Hòa, TP Nam Định - được Mẹ Thủy đỡ đầu đã thay mặt các con phát biểu tri ân Mẹ Thủy và gia đình tại buổi gặp mặt.

Hồng Mận



:: Tin khác