Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Gương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi tại xã Nghĩa Thành
Nhập ngày: Thứ 2, Ngày 21 / 08 / 2023
Tấm gương phụ nữ vươn lên thoát nghèo khởi nghiệp từ nghề may

 

Chị Trần Thị Dâng, hội viên chi hội phụ nữ xóm Thiện Thắng, xã Nghĩa Thành là một trong những gương điển hình về khởi nghiệp phát triển kinh tế. Sau khi xây dựng gia đình, gia đình chị gặp nhiều khó khăn, thuộc diện hộ cận nghèo của xã, chị Dâng luôn trăn trở, làm sao vượt qua được khó khăn để vươn lên làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương mình, tạo điều kiện cho các con ăn học.

Chị Trần Thị Dâng - Hội viên phụ nữ xóm Thiện Thắng tại xưởng may

Bản thân chị đã cố gắng học thêm nghề may để tăng thêm thu nhập phụ giúp gia đình. Nhờ sự chăm chỉ, chịu khó học hỏi, tìm hiểu chị đã tự may các mặt hàng thời trang công sở để gửi bán tại các cửa hàng, dần dần, chị đã có khách đặt may với số lượng lớn. Nhận được đơn hàng với số lượng lớn, chị lại lo lắng và suy nghĩ công nhân may thì có, hàng hóa ổn định nhưng nơi làm việc lại chật hẹp, mong muốn lúc này của chị là phải mở rộng xưởng sản xuất, trong khi đó điều kiện kinh tế gia đình chị còn gặp nhiều khó khăn. Để có thể giúp được vợ mở rộng xưởng may, năm 2008, Chồng chị đã quyết định đi xuất khẩu lao động. Sau một thời gian lao động vất vả, anh đã tích góp được tiền gửi về để chị mở rộng xưởng sản xuất, tạo công ăn việc làm cho hơn 20 lao động nữ, có thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng.

Bước đầu đi vào sản xuất vì chồng không có nhà, con thì còn nhỏ dại, một  mình vừa phải lo kỹ thuật cho công nhân, vừa phải chăm lo nhà cửa, con cái. Có những lúc chị đã muốn dừng lại nhưng được sự động viên, khích lệ của mọi người chị được củng cố thêm tinh thần và cố gắng làm việc. Nhờ đầu ra ổn định, sản phẩm đẹp, các mặt hàng nhà chị được ưa chuộng. Thấy nghề may công nghiệp có tiềm năng phát triển tốt, các con của chị đã đi học hỏi, tự thiết kế, liên kết làm ăn với các doanh nghiệp, cộng tác phát triển xưởng may. Hiện nay cơ sở may của chị đã áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tạo công ăn việc làm cho hơn 50 công nhân lao động có thu nhập bình quân từ 8-10 triệu đồng/người/tháng. Thu nhập lợi nhuận của gia đình chị sau khi đã trừ chi phí là 500-600 triệu đồng/năm.

Xưởng may của gia đình chị

          Bản thân chị và gia đình luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động của thôn xóm, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương, hương ước của xóm làng. Tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước và tham gia các hoạt động của Hội. Ngoài sản xuất kinh doanh, gia đình chị tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo: mỗi năm tặng 20-30 xuất quà cho hộ khó khăn, trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid gia đình tôi đã ủng hộ trên 15 triệu đồng, tích cực đóng góp, ủng hộ xây dựng Nông thôn mới tại địa phương. Hàng năm, gia đình chị luôn được công nhận gia đình văn hóa, các con của chị đều đã trưởng thành và theo nghề của gia đình. Có thể nói, chị Dâng là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, chịu thương chịu khó, trong lao động sản xuất, tổ chức tốt cuộc sống gia đình, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng tại quê hương, là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

HỘI LHPN XÃ NGHĨA THÀNH

                                                                                         

 

 

 

 

 



:: Tin khác