Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Hải Hậu - Bàn giao nhà Đại đoàn kết
Nhập ngày: Thứ 5, Ngày 26 / 09 / 2024
Hội LHPN huyện bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

 

Sáng ngày 20/9, Hội LHPN huyện Hải Hậu đã tổ chức bàn giao 2 nhà Đại đoàn kết cho các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn các xã Hải Ninh, Hải Hòa. Về dự buổi bàn giao, trao quà và chúc mừng các gia đình có đồng chí Trần Thị Ngoan- HUV- Chủ tịch Hội LHPN huyện; các đồng chí Thường trực Đảng ủy xã, các ban ngành đoàn thể, cơ sở, bà con và người thân các gia đình. 2 ngôi nhà Đại đoàn kết đều được Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Nam Định do Ngân hàng NN&PT NT Việt Nam chi nhánh tỉnh Nam Định hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà, phần chi phí còn lại do người thân, anh, em trong gia đình, bà con làng xóm đóng góp xây dựng. Qua 02 tháng thi công đến nay đã hoàn tất và tiến hành bàn giao cho các gia đình.


Đ/c Trần Thị Ngoan - Chủ tịch Hội LHPN huyện trao tặng số tiền hỗ trợ cho Bà Tạ Thị Luy 
Hội viên PN xã Hải Ninh

Tại xóm 7 xã Hải Ninh, Hội LHPN huyện đã tiến hành bàn giao “ Nhà Đại đoàn kết” cho bà Tạ Thị Lụy, hội viên phụ nữ thuộc diện hộ nghèo, người già neo đơn, chưa có nhà và đang ở nhờ nhà cháu. Thấu hiểu hoàn cảnh của bà, Hội LHPN huyện cùng với các ngành, các cấp chính quyền địa phương cùng hỗ trợ, chung tay góp sức để xây nhà cho bà. Căn nhà có diện tích 45 m2, nhà cấp 4, lợp mái ngói đảm bảo kiên cố với đầy đủ công trình phụ đảm bảo cho sinh hoạt.

Lãnh đạo Hội LHPN huyện trao tặng hỗ trợ cho bà Trần Thị Thân

Bà Trần Thị Thân, xóm Xuân Thịnh, xã Hải Hòa thuộc hộ nghèo, là phụ nữ đơn thân, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trước đây, bà sống trong ngôi nhà đã mục nát xuống cấp, không đảm bảo an toàn. Bà chưa bao giờ dám nghĩ đến việc sửa nhà. Cũng giống như bà Luy, bà Thân càng không dám mơ đến một ngày có ngôi nhà mới chắc chắn mát về mùa hè, ấm áp vào mùa đông, an toàn trong mùa mưa bão. Được sự chung tay giúp đỡ của các cấp, các ngành và địa phương, ngôi nhà được khởi công xây dựng và đến nay đã được hoàn tất với  với tổng diện tích 50m2, nhà mái tôn kiên cố, thoáng mát với đầy đủ nhà ở và các công trình phụ trợ phục vụ sinh hoạt. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng bà Trần Thị Thân - Hội viên PN xã Hải Hòa

Được ở trong căn nhà mới, các hội viên của 2 xã vô cùng xúc động và phấn khởi, bày tỏ lòng biết ơn tới Hội LHPN huyện, các cấp chính quyền địa phương, nhà tài trợ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi tỉnh Nam Định và các gia đình hứa sẽ giữ gìn căn nhà sử dụng lâu dài. Đây là nguồn động viên lớn lao, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cấp, các ngành giúp cho gia đình các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Đó là tấm lòng, là nghĩa cử cao đẹp, là truyền thống “tương thân, tương ái”  đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục được lan tỏa trong xã hội.

Hội LHPN huyện Hải Hậu



:: Tin khác