Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Hoạt động Qũy quay vòng 6 tháng đầu năm 2022
Nhập ngày: Thứ 6, Ngày 01 / 07 / 2022
Chiều ngày 28/6/2022, Ban quản lý Quỹ quay vòng - Hội LHPN tỉnh tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Trần Thị Định - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Trưởng ban quản lý Quỹ dự và chủ trì hội nghị

 

Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù tình hình dịch Covid diễn biến phức tạp, nhưng BQL Quỹ quay vòng tỉnh, Hội LHPN 6 huyện và Ban quản lý 27 xã, thị trấn đã triển khai, thực hiện hiệu quả các hoạt động của Quỹ theo kế hoạch đề ra. Ban quản lý QQV tỉnh đã giao chỉ tiêu giải ngân cho các xã, thị trấn, các đơn vị đã tập trung khảo sát, nắm bắt nhu cầu vay vốn của các hộ gia đình tại địa phương, báo cáo với Hội LHPN huyện, Ban quản lý tỉnh kịp thời thẩm định, xét duyệt hồ sơ và giải ngân cho 705 hộ gia đình tại 24 xã, thị trấn với số tiền là 7 tỷ 050 triệu đồng (đạt 97,8% so với kế hoạch). Dư nợ vốn vay tại 27 xã là 19.814 triệu đồng, thành viên dư nợ 4.565 tại 326 nhóm. Điều chỉnh nâng mức chi 50% lãi suất từ tháng 02/2022 cho BQL xã, thị trấn để đảm bảo hoạt động của Quỹ hiệu quả.

Bên cạnh đó, BQL các cấp luôn chú trọng công tác kiểm tra, giám sát cho vay đúng đối tượng; 100% hộ gia đình vay vốn sử dụng đúng mục đích, tỷ lệ thu hồi vốn gốc, lãi, tiết kiệm của các thành viên đạt 100%, thực hiện nghiêm túc và quản lý chặt chẽ nguồn vốn vay, nâng cao chất lượng hoạt động của Quỹ, tạo điều kiện hỗ trợ cho các hộ gia đình được vay vốn để xây, sửa công trình vệ sinh, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu tại địa phương, đồng thời thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Định - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Trưởng ban quản lý QQV tỉnh đã đánh giá cao những kết quả thực hiện của BQL QQV tỉnh Hội LHPN các huyện và 27 xã, thị trấn thực hiện Quỹ đã nỗ lực, vượt qua khó khăn triển khai hiệu quả các hoạt động của Quỹ đảm bảo thích ứng an toàn với dịch bệnh covid -19. Đồng thời, nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm, đó là: (1) Tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc BQL các xã thực hiện tốt việc tuyên truyền về nguồn quỹ tới hội viên phụ nữ và người dân tại địa phương. (2) Khảo sát nhu cầu vay vốn của hộ gia đình để phát triển thành viên; ghép nhóm đối với những nhóm có dưới 10 thành viên đảm bảo phụ cấp cho cán bộ nhóm. (3) Tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho BQL các xã, thị trấn; Trực tiếp hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ BQL xã, nhất là những đơn vị còn khó khăn (4) Tăng cường kiểm tra giám sát mục đích sử dụng vốn vay, thẩm định nhu cầu vay vốn của hộ gia đình, xét duyệt cho vay đúng đối tượng, không để xảy ra tình trạng vay hộ, vay ké và phát sinh nợ quá hạn, đảm bảo an toàn nguồn vốn. (5) Tổ chức tổng kết hoạt động QQV năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ của Quỹ năm 2023./.

Minh Hà - Ban GĐXH - Kinh tế



:: Tin khác