Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Học bổng Hoàng Ngân - Ươm mầm khát vọng
Nhập ngày: Thứ 3, Ngày 27 / 08 / 2024
Học bổng Hoàng Ngân - 15 năm thắp sáng ước mơ

      Sáng ngày 25/8/2024, Hội LHPN tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị trao Học bổng Hoàng Ngân cho con cán bộ, hội viên phụ nữ có thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2023-2024 và trao quà hỗ trợ cho trẻ em mồ côi năm 2024.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho các em học sinh

Năm 2024 là năm thứ 15 quỹ học bổng Hoàng Ngân xây dựng và phát triển, đánh dấu một chặng đường dài ươm mầm tài năng cho thế hệ trẻ. Trong gần 2 tháng phát động ủng hộ quỹ (từ 08/3 - 30/4/2024). Toàn tỉnh đã thu được tổng số tiền 737.616.000đ (vượt chỉ tiêu đề ra), tại hội nghị trao 100 suất học bổng cấp tỉnh trị giá 1 triệu đồng/suất, còn lại 1.233 suất học bổng cấp huyện mỗi suất trị giá 500.000đ được phân bổ, ủy quyền cho các huyện, thành phố trao trong dịp chào mừng năm học mới và kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và Công ty CP VH&GD Tân Việt tặng học bổng cho các em học sinh

Lãnh đạo Ngân hàng CSXH tỉnh trao học bổng cho các em học sinh

          Trong suốt 15 năm qua, Quỹ học bổng Hoàng Ngân đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh. Tổng số tiền ủng hộ lên tới hơn 7,3 tỷ đồng; tổ chức trao thưởng trên 12.600 suất học bổng cho các em học sinh có thành tích cao trong học tập. Từ kết quả trên đã khẳng định ngày càng rõ nét chất lượng phong trào phụ nữ và công tác Hội trên toàn tỉnh. Thể hiện rõ lòng nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Hội đối với phong trào, nhiệm vụ công tác Hội nói chung, công tác khuyến học, khuyến tài nói riêng. Khẳng định hiệu quả, ý nghĩa to lớn trong việc động viên, chắp cánh ước mơ cho những mầm xanh tri thức, là kênh hỗ trợ thiết thực cho các hoạt động giáo dục - đào tạo, giúp các em học sinh có thêm động lực tiếp tục nỗ lực, vững tin trên con đường lập thân, lập nghiệp, gặt hái được nhiều thành công, phát huy tài năng trên các lĩnh vực học tập và rèn luyện, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

Chương trình giao lưu "Ươm mầm khát vọng"

Chương trình giao lưu “ươm mầm khát vọng” tại hội nghị, nhiều câu chuyện cảm động về các em học sinh đã được chia sẻ. Như câu chuyện của em Đoàn Thị Diệp học sinh lớp 9A, trường THCS Giao Yến. Em đã xuất sắc trở thành thủ khoa đầu vào lớp 10 tỉnh Nam Định với số điểm 49/50. Em thi đỗ vào lớp chuyên văn trường chuyên Lê Hồng Phong. Tuy nhiên vì hoàn cảnh khó khăn, sức khỏe của mẹ không được tốt. Diệp đã đưa ra quyết định thật sự trưởng thành: Em chọn học tại một trường gần nhà để giảm bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình và có thể chăm sóc mẹ lúc ốm đau. Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, Diệp vẫn luôn nỗ lực học tập, đạt được những thành tích xuất sắc. Câu chuyện của Diệp đã truyển cảm hứng cho rất nhiều người, cho thấy rằng mặc dù gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhưng các em vẫn luôn nỗ lực học tập, đạt được những thành tích xuất sắc trở thành con ngoan, trò giỏi vì các em biết học tập chính là con đường ngắn nhất dẫn tới thành công.

Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trần Thị Định cảm ơn các nhà tài trợ

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Định - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nam Định khẳng định: Quỹ Học bổng Hoàng Ngân là một trong những hoạt động thiết thực của Hội LHPN tỉnh, nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, tạo điều kiện cho các em học sinh có cơ hội được học tập, rèn luyện để trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Lãnh đạo Hội Nữ Doanh nhân tỉnh trao hỗ trợ đợt I cho 50 con được Hội đỡ đầu trong 5 năm

Hội Nữ Doanh nhân tỉnh trao quà cho các con học sinh

Đặc biệt, hội nghị còn diễn ra chương trình trao quà cho 130 em học sinh mồ côi. Hội LHPN tỉnh Nam Định cùng với sự chung tay của Bà Đào Ngọc Thủy - Giám đốc công ty Cổ phần thương mại Hoàng Long, Hội nữ doanh nhân tỉnh nam Định, công ty Vinaconex 2 Hà Nội, công ty cổ phần Văn hóa và Giáo dục Tân Việt, Ngân hàng Nông nghiệp tỉnh đã trao tặng các suất quà trị giá hơn 400 triệu đồng.

Gia đình Bà Đào Ngọc Thủy tặng quà hỗ trợ Chương trình "Mẹ đỡ đầu" cho 65 con mồ côi

CEO Công ty CP VH&GD Tân Việt tặng quà hỗ trợ cho 02 con mồ côi do Chị nhận đỡ đầu

Bên cạnh lễ trao học bổng, CEO công ty cổ phần Văn hóa và Giáo dục Tân Việt đã chia sẻ kiến thức văn hóa đọc cho các em học sinh. Với mong muốn khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong thế hệ trẻ. Buổi chia sẻ không chỉ giúp các em hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc đọc sách mà con trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết để trở thành những người đọc thông thái.

CEO công ty cổ phần Văn hóa và Giáo dục Tân Việt  chia sẻ kiến thức văn hóa đọc tại hội nghị

Với những kết quả đạt được, Quỹ học bổng Hoàng Ngân đã khẳng định vai trò quan trọng trong việc khuyến khích học tập, là động lực để các em học sinh vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập, vươn tới ước mơ. Mỗi suất học bổng trao đi là một hạt giống hy vọng được gieo xuống. Và tin rằng, những hạt giống ấy sẽ đơn hoa kết trái, góp phần xây dựng một tương lai tươi sáng cho quê hương Nam Định.

Vũ Hoài - Ban TG CSLP



:: Tin khác