Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nam Định - Hà Tĩnh, tăng cường các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tổ chức các hoạt động Hội và phong trào phụ nữ
Nhập ngày: Thứ 3, Ngày 14 / 02 / 2023
Ngày 12/02/2023, Đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh Hà Tỉnh có các đồng chí Lãnh đạo, cán bộ các Ban chuyên môn, cán bộ của Quỹ phát triển phụ nữ Hà Tĩnh đã đến tham quan các mô hình phụ nữ Nam Định tham gia xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu và trao đổi, giao lưu học tập kinh nghiệm trong công tác tổ chức và triển khai phong trào phụ nữ tại tỉnh Nam Định.

            Về phía Hội LHPN tỉnh Nam Định đón tiếp Đoàn có các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh. Trong chương trình buổi sáng làm việc, Lãnh đạo Hội LHPN hai tỉnh đã chia sẻ các thông tin về bộ máy tổ chức của Hội, tạo điều kiện các Ban và bộ phận chức năng của các đơn vị trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong tổ chức triển khai các nhiệm vụ công tác năm 2023; các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đai biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; Nghị quyết đại hội đại biểu Phụ nữ của tỉnh đã đề ra; các nội dung và giải pháp tập trung xây dựng cơ sở Hội, nâng cao năng lực cán bộ Hội cơ sở và hoạt động của Chi hội phụ nữ; đặc biệt trao đổi kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ mới, khó cần quan tâm, vận động các nguồn lực để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả trong nhiệm kỳ, trong đó tập trung một số hoạt động như: Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; triển khai hỗ trợ thành lập các mô hình Tổ liên kết, Tổ hợp tác, Hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý; tăng cường sự vai trò kết nối giữa Hội LHPN hai tỉnh trong việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho các cơ sở sản xuất kinh doanh do phụ nữ quản lý.
 

Đoàn công tác thăm quan mô hình tại xã Điền Xá, huyện Nam Trực

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh đã đi thăm quan mô hình phụ nữ Nam Định tham gia xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu tại huyện Vụ Bản. Tham quan mô hình Tổ phụ nữ liên kết trồng hoa, cây cảnh tại thôn Vị Khê, xã Điền Xá huyện Nam Trực. Đây là mô hình được Hội LHPN xã Điền Xá thành lập từ năm 2019, hiện có 126 thành viên tham gia. Sản phẩm của các thành viên Tổ liên kết là cây hoa giống, cây trang trí, cây thế, cây bon sai và cây công trình…, được thực hiện theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất đến khâu tiêu thụ. Với cách làm đó, hoạt động của mô hình ngày càng hiệu quả, tạo việc làm và thu nhập ổn định hàng tháng từ 6 - 7 triệu đồng cho lao động nữ tại địa phương.  

Đoàn  tham quan mô hình Tổ phụ nữ liên kết trồng hoa, cây cảnh tại thôn Vị Khê,
xã Điền Xá huyện Nam Trực

             Bày tỏ tình cảm, sự trân trọng, sẻ chia kinh nghiệm quý báu, lãnh đạo Hội LHPN hai tỉnh Nam Định - Hà Tĩnh hy vọng sẽ tiếp tục đẩymạnh kết nối, học tập lẫn nhau để triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động Hội và phong trào phụ nữ, các mô hình hay, cách làm sáng tạo của phụ nữ tham gia Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương ./.

Ngô Hoa - Ban Xây dựng Tổ chức Hội


 



:: Tin khác