Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Hội LHPN huyện Hải Hậu tập huấn cho đại biểu nữ tham gia ứng cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026
Nhập ngày: Thứ 5, Ngày 22 / 04 / 2021
Sáng ngày 18/4, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Hải Hậu tổ chức tập huấn cho đại biểu nữ tham gia ứng cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026. Về dự và trực tiếp truyền đạt các nội dung có đồng chí Hà Thị Thanh Vân - Thạc sĩ, Chuyên viên Cao cấp, Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam; đồng chí Trần Thị Định - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và 497 đại biểu nữ lần đầu ứng cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026.

 

 

Đại biểu về dự buổi tập huấn

Cuộc bầu cử đại biểu đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được các cấp ủy Đảng quan tâm chỉ đạo triển khai. Sau hiệp thương lần 3, cấp huyện đã có 25/64 đại biểu nữ ứng cử HĐND đạt tỷ lệ 39,1%; Cấp xã có 645/ 1632 đại biểu nữ ứng cử HĐND cấp xã, thị trấn đạt tỷ lệ 39,58%, trong đó đại biểu nữ ứng cử lần đầu là 497 đại biểu.

 

Đ/c Hà Thị Thanh Vân - Chuyên viên Cao cấp, Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam

truyền đạt kiến thức, kĩ năng tuyên truyền, vận động cho đại biểu nữ tham gia ứng cử HĐND các cấp

Tại hội nghị tập huấn các nữ ứng cử viên được cung cấp các thông tin về hệ thống chính trị ở Việt Nam trong đó tập trung vào quy trình bầu cử, vai trò và trách nhiệm của các đại biểu trúng cử, về sự tham gia của phụ nữ vào các cơ quan dân cử, các định kiến xã hội và rào cản hạn chế sự tiến bộ của phụ nữ trong các cơ quan dân cử. Bên cạnh đó, các nữ ứng cử còn được trang bị các kĩ năng cần thiết để hỗ trợ cho quá trình vận động bầu cử như: Kĩ năng thu thập và phân tích thông tin; kĩ năng trình bày và giao tiếp với  các cử tri trong hội nghị tiếp xúc cử tri; Tiếp xúc truyền thông và xây dựng hình ảnh cá nhân; các thức xây dựng chương trình hành động.   

          Thông qua buổi tập huấn giúp cho các nữ ứng cử viên  nắm và hiểu được những nội dung cơ bản nhằm nâng cao kiến thức, kĩ năng tuyên truyền, vận động. Đây cũng là dịp để các nữ ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm  trong công tác vận động bầu cử, đồng thời thấy được vai trò trách nhiệm của người đại biểu HĐND khi được tín nhiệm bầu là người đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của người dân tại cơ quan quyền lực ở từng cấp, góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026./. 

Hội LHPN huyện Hải Hậu



:: Tin khác