Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Hội LHPN huyện Hải Hậu tổ chức Hội nghị bầu ủy ban kiểm tra khóa I, nhiệm kỳ 2021-2026; Tổng kết công tác Hội và hoạt động TYM năm 2022
Nhập ngày: Chủ nhật, Ngày 18 / 12 / 2022
Sáng ngày 13/12/2022, Hội LHPN huyệnHải Hậu tổ chức Hội nghị bầu ủy ban kiểm tra Hội LHPN huyện nhiệm kỳ 2021-2026; Tổng kết công tác hội và hoạt động TYM năm 2022, phương hương nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có các đồng chí Lê Thị Thúy Nhài - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Nam Định; Đỗ Trung Kiên - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lưu Thị Nghiêm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện.

 


Đ/c Trần Thị Ngoan - Chủ tịch Hội LHPN huyện trình bày báo cáo tổng kết tại hội nghị

Năm 2022 cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn huyện phấn khởi, hăng hái thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn huyện nhiệt tình tham gia đóng góp vào đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong hệ thống Hội. Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và tham gia các hoạt động góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Năm 2022, Hội LHPN huyện phát động nhân rộng mô hình “5 có, 3 sạch” tại các chi hội, đến nay toàn huyện đã ra mắt 147 mô hình điểm tại 34 xã, thị trấn, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam. Hội LHPN từ huyện đến xã, thị trấn đã lập và sử dụng có hiệu quả 11 nhóm fanpage, 28 tài khoản facebook và trên 50 nhóm zalo của Hội để phục vụ công tác tuyên truyền.

Đặc biệt, trong năm 2022, Hội LHPN huyện đã ra mắt mô hình điểm “Tập hợp thu hút hội viên trên không gian mạng” tại xã Hải Vân. Mô hình nhằm đổi mới phương thức tập hợp, sinh hoạt hội viên đối với những hội viên không có nhiều thời gian tham gia sinh hoạt hội. Hội viên tham gia nhóm ứng dụng mạng xã hội zalo, facebook trong việc tiếp nhận nội dung sinh hoạt và các chuyên đề, tuyên truyền, hướng dẫn chính thống của Hội.

Bên cạnh đó, các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã tích cực tham gia các hội thảo, hội nghị trực tuyến; các cuộc thi, hội thi online do Hội cấp trên tổ chức. Kết quả có 1 bài tập thể và 1 bài cá nhân viết đề cử gương mặt phụ nữ đạt giải nhì ; 3 tiết mục dự thi hội thi “Dân vũ thể thao trực tuyến” với chủ đề Vũ điệu khỏe đẹp; 3 bài dự thi “Công trình, phần việc tiêu biểu sáng tạo của phụ nữ Nam Định góp phần xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” do Hội LHPN tỉnh Nam Định phát động.

Trong xây dựng NTM, cùng với việc duy trì hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường theo tháng, quý và chăm sóc các tuyến đường hoa, các cấp Hội tiếp tục tuyên truyền hội viên cùng gia đình thực hiện phân loại rác thải tại nguồn, nâng cao hiệu quả mô hình “Phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình” bằng nắp đậy, xử lý bằng men vi sinh, biến rác hữu cơ thành phân bón cho đất và cây trồng. Đến nay có 26.278 hộ gia đình hội viên đang duy trì, sử dụng thường xuyên, hiệu quả mô hình nắp đậy hố xử lý rác thải hữu cơ tại 297/390 chi hội. Hội LHPN huyện hỗ trợ 15 xã với 1.650 gói men vi sinh để xử lý rác hữu cơ với tổng số tiền 57.750.000 đồng. 

Hội LHPN huyện khảo sát và hỗ trợ xây “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ xã Hải Tân. Phối hợp với Hội LHPN tỉnh hỗ trợ xây 2 nhà “Đại đoàn kết” cho 2 hội viên tại xã Hải Sơn và Hải Phú, mỗi nhà hỗ trợ 50.000.000 đồng. Chương trình  “Mẹ đỡ đầu” năm 2022, cùng với Hội LHPN 12 xã, thị trấn đã nhận đỡ đầu cho 19 cháu mồ côi cả cha và mẹ, có hoàn cảnh khó khăn, định kỳ hàng tháng đến thăm và tặng quà các cháu với giá trị 50 kg gạo và 4.300.000 đồng/tháng. Tặng 02 xe đạp trị giá 3.000.000 cho 02 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hải Trung và Hải Châu.

Năm 2022 các cấp Hội tiếp tục phát động cán bộ, hội viên phụ nữ ủng hộ xây dựng Quỹ Vì phụ nữ nghèo, Quỹ học bổng Hoàng Ngân.Trong năm đã trao tặng 166 suất học bổng Hoàng Ngân cấp huyện cho con cán bộ, hội viên có thành tích học tập tốt, mỗi suất 500.000 đồng. Hội LHPN các xã, thị trấn trích quỹ Vì phụ nữ nghèo để tặng vật tư, con giống cho 338 hội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 290 triệu đồng.

Tạo điều kiện cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế, 33/34 Hội LHPN xã, thị trấn đang nhận ủy thác nguồn vốn vay Ngân hàng CSXH với dư nợ trên 253 tỷ đồng cho 6.329 hộ vay. Năm 2022 phối hợp với chi nhánh TYM Hải Hậu triển khai hoạt động mới tại xã Hải Phúc. Đến nay TYM duy trì hoạt động vốn vay TYM tại 21 xã, thị trấn với 116 cụm, 4.060 thành viên, tổng dư nợ là 60,5 tỷ đồng cho các thành viên vay. Các thành viên tham gia gửi tiết kiệm với tổng số tiền 33,6 tỷ đồng.

Đ/c Lê Thị Thúy Nhài – Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị


Đ/c Đỗ Trung Kiên - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Thúy Nhài – Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Nam Định; Đỗ Trung Kiên – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy biểu dương và chúc mừng những kết quả của Hội LHPN các cấp huyện Hải Hậu đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt trước những khó khăn do dịch bệnh, Hội LHPN huyện đã chủ động tham mưu và tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của hội, tập trung thực hiện 3 khâu đột phá, điển hình là các mô hình tập hợp hội viên phụ nữ trên không gian mạng, các mô hình xây dựng NTM nâng cao; tổ chức nhiều lớp tập huấn phát triển kinh tế cho hội viên phụ nữ. Các nhiệm vụ thường xuyên vượt chỉ tiêu; tổ chức hiệu quả các sự kiện như phiên chợ xanh, giải bóng chuyền hơi, chương trình “Mẹ đỡ đầu” đã khẳng định được vai trò của hội viên phụ nữ.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh tặng hoa chúc mừng Ủy ban kiểm tra Hội LHPN huyện.

Đồng chí Lưu Thị Nghiêm - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện trao giấy khen
của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân

Hội nghị đã bầu ra 3 đồng chí trong Ban kiểm tra Hội LHPN huyện, nhiệm kỳ 2021 – 2026; khen thưởng cho các tập thể và cá nhân Hội LHPN các đơn vị đã có thành thích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thi đua năm 2022./

Hội LHPN huyện Hải Hậu



:: Tin khác