Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Hội LHPN tỉnh Nam Định Thành lập mô hình tập hợp phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội trên không gian mạng
Nhập ngày: Thứ 2, Ngày 24 / 10 / 2022
Để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XVII; Nghị quyết số 02/NQ-BCH ngày 20/5/2022 của Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh khóa XVII về đẩy mạnh hoạt động “Đồng hành xây dựng Chi hội phụ nữ vững mạnh” giai đoạn 2022 - 2026 và đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”; Sáng ngày 17/10/2022, Hội LHPN tỉnh phối hợp Hội LHPN huyện Hải Hậu tổ chức triển khai thành lập mô hình điểm về “Tập hợp phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội trên không gian mạng” tại xã Hải Vân, huyện Hải Hậu.

 

Dự và chủ trì hội nghị, đồng chí Trần Thị Định, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN tỉnh; đồng chí Trần Thị Ngoan - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Hải Hậu; đồng chí Vũ Anh Hiếu - Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Ngô Văn Cát - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hải Vân và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy xã.

Xã Hải Vân nằm ở phía Bắc huyện Hải Hậu cách trung tâm huyện trên 6 km với 12 xóm. Diện tích đất tự nhiên là 3,18 km2, dân số trên 11 nghìn nhân khẩu, trong đó tỷ lệ đồng bào Công giáo chiếm 85%, ngành nghề chủ yếu làm nông nghiệp, mộc và nhôm đúc. Toàn xã có 2.272 phụ nữ từ 18 tuổi trở lên, trong đó có 1.599 hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt đạt tỷ lệ tập hợp hội viên 70,4%. Với đặc thù của địa phương, ngành nghề phát triển kinh tế chủ yếu là nghề mộc và nhôm đúc nên phần lớn phụ nữ Hải Vân tập trung làm kinh tế, không có thời gian tham gia sinh hoạt Hội phụ nữ tại địa bàn dân cư.

Sau khi khảo sát, phân tích, xác định nhu cầu, điều kiện của phụ nữ, Hội LHPN xã Hải Vân xin ý kiến Ban Thường vụ Đảng ủy xã, Ban Thường vụ Hội LHPN cấp trên để thành lập điểm mô hình tập hợp phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội trên không gian mạnghợp gồm 20 thành viên có độ tuổi từ 22 - 40 tuổi, không có điều kiện đi sinh hoạt trực tiếp tại khu dân cư, có trang thiết bị và biết ứng dụng mạng xã hội để thông qua đó, giúp chị em trong nhóm được kết nối, giao lưu, chia sẻ, lan tỏa những giá trị của cuộc sống,đồng thời các cấp Hội có thể kịp thời cung cấp những nội dung cần thiết đến nhóm một cách nhanh, chính thống nhất để cùng phấn đấu vì sự phát triển toàn diện của phụ nữ và sự phát triển bền vững của tổ chức Hội. Đây là mô hình mới, đáp ứng yêu cầu trong công tác tập hợp phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội trong tình hình hiện nay.

Mô hình tập hợp phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội trên không gian mạng

Phát biểu nhận nhiệm vụ, chị Ngô Thị Mai, nhóm trưởng chia sẻ Đây là mô hình phù hợp với điều kiện của phụ nữ xã Hải Vân, giúp chị em có cơ hội được học tập các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tiếp cận các phong trào, hoạt động Hội, kiến thức nuôi dạy con, chăm sóc gia đình… chị em sẽ được giao lưu, chia sẻ và cùng nhau giải quyết các vấn đề trong cuộc sống khi chị em chưa có nhiều điều kiện về thời gian để trực tiếp tham gia các kỳ sinh hoạt Hội tại thôn, xóm”.

 Ra mắt mô hình với 20 thành viên tham gia

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh tặng quà cho phụ nữ nghèo tại xã Hải Vân

Tại hội nghị, thành viên trong nhóm đã có hoạt động hưởng ứng đầu tiên, tặng 25 suất quà, trị giá 300.000đ/suất cho phụ nữ nghèo trên địa bàn xã.

 

Lãnh đạo địa phương tặng quà cho PN nghèo tại xã Hải Vân

Đ/c Trần Thị Định - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Thay mặt đại biểu về dự, đồng chí Trần Thị Định - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đồng chí Trần Thị Ngoan - HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện Hải Hậu, đồng chí Ngô Văn Cát - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã phát biểu, giao nhiệm vụ và tặng hoa chúc mừng, giao nhiệm vụ cho Hội LHPN xã và Ban quản lý Nhóm. Mong muốn với sự nhiệt huyết, năng động của các thành viên, mô hình tập hợp phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội trên không gian mạng tại xã Hải Vân hoạt động hiệu quả, thu hút phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào phụ nữ của xã Hải Vân./.

                                                Ngô Thị Hoa - Ban Tổ chức Hội LHPN tỉnh



:: Tin khác