Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Hội LHPN tỉnh Nam Định tổ chức Ngày Hội phụ nữ khởi nghiệp năm 2022
Nhập ngày: Thứ 2, Ngày 13 / 06 / 2022
Là năm thứ 5 thực hiện Đề án ‘Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp’ trong tình hình ứng phó với dịch bệnh Covid-19;, Bám sát sự chỉ đạo của TW Hội LHPN Việt Nam; Nghị quyết về xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2020-2025; Kế hoạch thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 của Tỉnh để xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức, thực hiện các nội dung của Đề án phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh. Ngay từ đầu năm 2022, Hội đã xây dựng Kế hoạch phối hợp với Trung tâm ứng dụng, dịch vụ Khoa học và công nghệ (Sở KH&CN) tổ chức ‘Ngày Phụ nữ khởi nghiệp’ tại tỉnh.

 

Đ/c Trần Thị Định - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

           ‘Ngày Phụ nữ khởi nghiệp’ năm nay, Hội LHPN tỉnh đã nhận được 41 ý tưởng/dự án khởi nghiệp đăng ký tham gia qua Website của Hội LHPN tỉnh. Trong đó có 30 ý tưởng của hộ kinh doanh; 08 doanh nghiệp nữ, 03 HTX do nữ quản lý và điều hành; 03 ý tưởng đã có sản phẩm đạt OCOP 3 sao của tỉnh. Hội LHPN tỉnh đã chấm và xét chọn 20 ý tưởng/dự án khởi nghiệp tiêu biểu cấp tỉnh. Qua tổng hợp từ 41 ý tưởng, có thể thấy rõ các khó khăn các phụ nữ khởi nghiệp đang phải đối mặt, mong muốn và đề xuất với các ngành, các cơ quan chức năng tạo điều kiện, hỗ trợ, giúp đỡ, cụ thể có 04 Nhóm vấn đề cần đề xuất, đó là: (1) có 31/41 ý tưởng đề xuất (chiếm 75,6%) đề xuất được hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm, mở rộng quy mô sản xuất; (2) 18/41 ý tưởng (chiếm 44%) đề xuất về nguồn vốn vay ưu đãi; (3) 11/41 (chiếm 26,8%) ý tưởng đề xuất được học tập, nâng cao kiến thức; (4) 10/41 đề xuất (chiếm 24,4%) đề xuất được hỗ trợ cơ chế, chính sách, hỗ trợ đăng ký hỗ trợ tem nhãn mác truy xuất nguồn gốc, thương hiệu sản phẩm.


Gian hàng trưng bày của Hội LHPN huyện Mỹ Lộc

Xuất phát từ những khó khăn, vướng mắc của các phụ nữ khởi nghiệp năm 2022, nhằm phát huy vai trò là cầu nối giữa phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh với các cơ quan chức năng của tỉnh. Sáng ngày 10/6/2022, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức chuỗi hoạt động ‘Ngày phụ nữ khởi nghiệp’ năm 2022 gồm 2 nội dung: (1) tổ chức Tọa đàm ‘Các giải pháp hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp do ảnh hưởng Covid-19’  giữa đại diện lãnh đạo các Sở Công thương, Sở Khoa học và công nghệ, Sở NNo&PTNT, ngân hàng CSXH, ngân hàng NNo&PTNT và tổ chức tài chính với cán bộ Hội chuyên trách tỉnh, huyện và 20 phụ nữ khởi nghiệp tiêu biểu năm 2022. Thông qua cuộc Tọa đàm hôm nay nhiều chị em có thêm cơ hội được gặp gỡ, trao đổi với các ngành chức năng để phát triển ý tưởng/dự án khởi nghiệp hiệu quả, thành công. (2) Tổ chức trưng bày, giới thiệu 13 gian hàng với gần 100 sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp, sản phẩm đặc trưng của các địa phương, vùng, miền, trong đó có trên 60% sản phẩm đạt OCOP 3 Sao của tỉnh.

Tới dự và chỉ đạo Tọa đàm có các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Phát biểu ý kiến tại cuộc Tọa đàm đồng chí Ngô Ngọc Vũ - Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá rất cao vai trò của Hội LHPN tỉnh trong vai trò kết nối để phụ nữ khởi nghiệp thành công hơn. Đồng thời, đồng chí rất mong Hội LHPN có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hơn nữa để thúc đẩy phong trào phụ nữ khởi nghiệp của tỉnh đạt hiệu quả, đặc biệt là thúc đẩy chị em phụ nữ mạnh dạn hơn để khởi nghiệp thành công.

Gian hàng trưng bày của Hội LHPN huyện Giao Thủy

 Hy vọng qua chuỗi hoạt động Ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2022, các cấp Hội phụ nữ và phụ nữ khởi nghiệp có thêm cơ hội nắm bắt thông tin, chính sách,  tìm kiếm thị trường, phát triển sản xuất kinh doanh, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án 939, thúc đẩy phong trào phụ nữ khởi nghiệp của tỉnh, thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu và đô thị văn minh./.

Hồng Mận


:: Tin khác