Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2022, ký giao ước thi đua năm 2023
Nhập ngày: Thứ 5, Ngày 29 / 12 / 2022
Ngày 23/12/2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội và ký kết giao ước thi đua năm 2023. Đồng chí Hà Lan Anh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh đã tới dự và chỉ đạo hội nghị.


 

Đ/c Trần Thị Định - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu khai mạc tại hội nghị


             Năm 2022 là năm đầu tiên các cấp Hội triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thức XIII, đặc biệt các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận quan trọng của Hội nghị Trung ương 5, Hội nghị Trung ương 6 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; Nghị quyếtcủa Tỉnh, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện hiệu quả các PTTĐ, các CVĐ và nhiệm vụ trọng tâm của Hội đạt kết quả cao:Hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII được đổi mới theo hướng thực chất, hiệu quả, được hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng. Các cấp Hội đã cụ thể hoá mục tiêu, chỉ tiêu, khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm của Hội gắn với chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, đặc biệt triển khai 03 Nghị quyết của BCH Hội LHPN tỉnh tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động của Hội, giải quyết những vấn đề cấp thiết, chính đáng của cán bộ, hội viên phụ nữ.

 100% cơ sở Hội đã triển khai hiệu quả mô hình “Chi hội 5 không, 3 sạch xây dựng NTM”, xây dựng thí điểm mô hình “5 có 3 sạch” tại 10/10 huyện, thành phố; tổ chức trồng mới 95 tuyến đường hoa với chiều dài 95km, trị giá 450 triệu đồng; xây mới và sửa chữa 24 Nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá trên 1,3 tỷ đồng; phối hợp với MTTQ tỉnh tổ chức khảo sát, xây dựng 20 Nhà “Đại đoàn kết”, trị giá 1 tỷ đồng. Nhân dịp lễ, tết, các cấp Hội đã vận động các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thăm hỏi, tặng quà cho phụ nữ nghèo, bệnh tật, gia đình chính sách, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi…với tổng số tiền gần 4 tỷ đồng; vận động đóng góp xây dựng Quỹ học bổng “Hoàng Ngân” được trên 806 triệu đồng, trao 1.360 suất học bổng cho con cán bộ, hội viên phụ nữ, con nạn nhân chất độc da cam đạt thành tích xuất sắc trong học tập.Các chương trình “Mẹ đỡ đầu” “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, Đồng hành cùng phụ nữ biên cương được các cấp Hội nhiệt tình hưởng ứng. Đã có 211 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được các cấp Hội phụ nữ, doanh nghiệp, nhà hảo tâm nhận đỡ đầu, chăm sóc với tổng số tiền 760 triệu đồng.Hội Phụ nữ các cấp còn tích cực nhận ủy thác quản lý các nguồn vốn vay với tổng dư nợ trên 2,8 nghìn tỷ đồng, cho 230.974 hộ vay vốn để phát triển kinh tế…

Bên cạnh đó Các cấp Hội làm tốt công tác nắm bắt tư tưởng của hội viên, phụ nữ đặc biệt là những vấn đề nổi cộm, khó khăn ở cơ sở để xác định và lựa chọn các giải pháp phù hợp. Kiện toàn, sắp xếp bộ máy cơ quan chuyên trách cấp tỉnh, cấp huyện theo Quy định 212-QĐ/TW ngày 30/12/2019 của Ban Bí thư. Kiện toàn, củng cố chi hội sausáp nhập thôn, xóm, tổ dân phố. Thực hiện rà soát, xây dựng quy hoạch cán bộ lãnh đạo của Hội ở từng cấp. Chủ động phối hợp với các ngành, các đơn vị triển khai nhiều hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Hội bằng nhiều hình thức kết hợp để đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình hiện nay. Chủ động, tích cực tham mưu trong triển khai thành lập Uỷ ban Kiểm tra Hội LHPN cấp tỉnh, huyện.

Đ/c Lê Thị Thúy Nhài - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trình bày báo cáo tổng kết tại hội nghị 

     Về nhiệm vụ năm 2023, các cấp Hội Phụ nữ tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 và các phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với đẩy mạnh "Học tập, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu, giai đoạn 2021-2025, Đề án 938, 939. Vận động các tổ chức, cá nhân đồng hành cùng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” và “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”… Nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội và đề xuất chính sách, tăng cường tổ chức đối thoại giữa phụ nữ với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, tập trung nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống; những khó khăn và các vấn đề cấp thiết liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng của HVPN để kịp thời lên tiếng và phối hợp với các cơ quan chức năng bảo vệ cho phụ nữ.. Tổ chức Đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đ/c Hà Lan Anh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh
 phát biểu chỉ đạo tại hội nghị


              Phát biểu tại hội nghị,
đồng chí Hà Lan Anh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh đã phát biểu, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội LHPN tỉnh đạt được trong năm 2022; đồng thời chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho BCH Hội LHPN tỉnh cần tiếp tục đổi mới phương pháp, cách làm, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành công việc. Tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt, vận động phụ nữ thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp phụ nữ nhằm huy động đông đảo hội viên tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền cơ sở; tuyên truyền hội viên, phụ nữ thực hiện tốt các chủ trương về việc giải phóng mặt bằng để mở rộng đầu tư các khu kinh tế trọng điểm của tỉnh, tránh tình trạng khiếu kiện ở cơ sở, đặc biệt có sự tham gia của phụ nữ, khiếu kiện vượt cấp, lựa chọn các hoạt động trọng tâm tham gia chương trình xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu và đô thị văn minh.

Đ/c Trần Thị Định - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao tặng kỷ niệm chương 
               của TW Hội LHPN Việt Nam cho các cá nhân có đóng góp cho tổ chức Hội

Đ/c Lê Thị Thúy Nhài - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao tặng bằng khen 
                cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ và công tác Hội năm 2022

      Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ và công tác Hội năm 2022; ký giao ước thi đua năm 2023 giữa Hội LHPN tỉnh và các huyện, thành Hội, đơn vị trực thuộc. Các đơn vị tài trợ tổ chức trao quà cho phụ nữ nghèo nhân dịp Tết Quý Mão 2023.


Bà Đào Ngọc Thủy - Ủy viên BCH Hội LHPN tỉnh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần
Thương mại và xây dựng Hoàng Long ủng hộ phụ nữ nghèo nhân dịp Tết Qúy Mão 2023


                                                
Đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Nam Định
trao quà ủng hộ PN nghèo nhân dịp Tết Qúy Mão năm 2023


Đỗ Hoài - Hội LHPN Tỉnh Nam Định



:: Tin khác