Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Nghĩa Hưng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2022
Nhập ngày: Thứ 5, Ngày 05 / 01 / 2023
Sáng ngày 27/12/2022, Hội LHPN huyện Nghĩa Hưng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và hoạt động TYM năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

            Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Minh Hà - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đồng chí Nguyễn Tiến Trường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện; lãnh đạo Ban Dân vận, Mặt trận Tổ quốc huyện, các đoàn thể, phòng ban; các đồng chí Ủy viên BCH Hội LHPN huyện và 48 đồng chí Chủ tịch, phó Chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn.

        Đ/c Lê Thị Minh - Chủ tịch Hội LHPN huyện chỉ đạo, điều hành hội nghị

          Năm 2022, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo các cấp Hội tập trung tuyên truyền, triển khai Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp, đồng thời chỉ đạo các cơ sở Hội xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; triển khai phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt nam thời đại mớigắn với thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, thí điểm mô hình “Gia đình 5 có 3 sạch” và vun đắp giá trị gia đình Việt Nam: An toàn, trách nhiệm, thịnh vượng và bình đẳng.

          Kết quả trong năm, các hoạt động tuyên truyền đã thu hút 42.876 lượt hội viên, phụ nữ dự nghe; 24/24 cơ sở duy trì hiệu quả 108 câu lạc bộ rèn luyện sức khỏe thu hút 12.472 hội viên phụ nữ tham gia. Hội LHPN huyện phát động 02 cuộc thi“ Phụ nữ Nghĩa Hưng làm theo lời Bác” và Hội thi Dân vũ thể thao trực tuyến với chủ đề “Vũ điệu khỏe, đẹp” trong hệ thống Hội; tham gia gửi 04 bài dự thi tham gia cuộc thi“Các công trình/phần việc tiêu biểu, sáng tạo của phụ nữ Nam Định tham gia xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu, đô thị văn minh”... Trong đợt sinh hoạt 20/10, 100% các chi hội phụ nữ đã phát động nâng cao chất lượng hoạt động mô hình “Chi hội phụ nữ 5 có 3 sạch” nhằm tham gia xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu. Chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, các cấp Hội trong huyện đã phối hợp trồng 2.258 cây xanh các loại với tổng trị giá 118, 6 triệu đồng; Trồng mới và trồng bổ sung 34 tuyến đường hoa với chiều dài 16 km, trị giá 491,5 triệu đồng. Đến nay, toàn huyện có 186 tuyến đường hoa, dài 97,8 km; cắm biển 72 tuyến đường phụ nữ  tự quản.

     
Các đơn vị tham luận tại hội nghị

           Các cấp Hội tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như: tổ chức tập huấn, nâng cao kiến thức về công tác gia đình; chăm sóc giáo dục trẻ; an toàn thực phẩm; kiến thức bình đẳng giới…cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và trẻ em. Phối hợp với Công ty TNHH IMAX triển khai chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” góp phần quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giúp người tiêu dùng có cơ hội được tiếp cận, sử dụng sản phẩm an toàn, chất lượng; Phối hợp với công ty TNHH (INTRACO) và Hội LHPN tỉnh tặng 2.020 bình lọc nước và 1.500 bếp đun tiết kiệm năng lượng cho hội viên, phụ nữ khó khăn trong toàn huyện; Phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm của Sở lao động thương binh và XH tỉnh tổ chức “Ngày hội việc làm” nhằm tư vấn giới thiệu việc làm, chính sách xuất khẩu lao động cho gần 300 cán bộ, hội viên, phụ nữ và người có nhu cầu tìm việc làm...

Công tác hậu phương quân đội, đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện được quan tâm thực hiện. Các cấp hội đang nhận đỡ đầu 28 trẻ em mồ côi trên địa bàn; tổ chức tặng 1.085 xuất quà, với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng cho các đối tượng chính sách, mẹ VNAH, hội viên, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi. Trong năm, các cấp Hội và TYM đã hỗ trợ xây 04 nhà và sửa 01 nhà mái ấm tình thương cho hội viên nghèo trị giá gần 500 triệu đồng.

 

Các đơn vị tham luận tại hội nghị

Bên cạnh đó, Hội LHPN đã đứng ra tín chấp cho trên 8.000 lượt hội viên vay vốn từ Ngân hàng CSXH huyện, Ngân hàng NN&PTNT huyện với tổng dư nợ trên 298 tỷ đồng; xây dựng 9 ý tưởng khởi nghiệp, có 03 ý tưởng được Hội LHPN tỉnh chọn là ý tưởng tiêu biểu toàn tỉnh năm 2022. Tổ chức các gian hàng giới thiệu sản phẩm sạch, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề của 24 xã, thị trấn trong huyện.

Ủy ban Kiểm tra Hội LHPN huyện khóa I, nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt nhận nhiệm vụ

Ban thường vụ Hội LHPN huyện đã phối hợp với cấp uỷ các cấp chỉ đạo các cấp Hội kịp thời hướng dẫn Hội LHPN cấp cơ sở tham mưu với cấp uỷ để thực hiện sắp xếp, sáp nhập chi hội phụ nữ và kiện toàn chi hội trưởng đảm bảo hoạt động phù hợp với thực tiễn địa phương.Trong năm kiện toàn 03 đồng chí chủ tịch, 01 đồng chí Phó chủ tịch Hội cơ sở; Các cấp Hội đã giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp 67 nữ quần chúng ưu tú vào Đảng.


Hội LHPN huyện ký kết giao ước thi đua với các xã, thị trấn và đơn vị năm 2023

Bên cạnh những kết quả đạt, BCH, BTV Hội LHPN huyện đã nghiêm túc chỉ ra những tồn tại và hạn chế trong triển khai, thực hiện công tác hội và phong trào phụ nữ trong năm 2022, trên cơ sở đó đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua trong các cấp hội. Thực hiện có hiệu quả các chương trình. Triển khai có hiệu quả nhiệm vụ được giao. Tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Thực hiện hai khâu đột phá, kiên trì thực hiện phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”.

Đ/c Nguyễn Tiến Trường - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, các đồng chí lãnh đạo đã ghi nhận sự đóng góp quan trọng của các cấp hội và hội viên phụ nữ trong toàn huyện. Trong thời gian tới, các cấp Hội cần phát huy có hiệu quả vai trò, vị thế của phụ nữ trong đời sống, xã hội. Chủ động triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động, tích cực tuyên truyền về giải phóng mặt bằng để đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn huyện. Duy trì và phát triển các mô hình HTX, Tổ HTX và nhân rộng điển hình tiên tiến.


Ông Bạch Ngọc Chiến - Phó Chủ tịch Tập đoàn giáo dục EQUEST tặng quà cho PN nghèo
nhân dịp Tết nguyên đán năm 2023
 

Các đơn vị ủng hộ phụ nữ nghèo nhân dịp Tết nguyên đán Qúy Mão năm 2022

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện đã vận động sự sủng hộ của các tập thể, cá nhân, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện ủng hộ Phụ nữ nghèo nhân dịp Tết nguyên đán Qúy Mão năm 2023 với tổng số 566 xuất quà, trị giá 134 triệu đồng. Số tiền này sẽ được phân bổ tới phụ nữ nghèo tại 24/24 xã, thị trấn để mọi người mọi nhà được đón Tết đầm ấm, vui tươi bên người thân và gia đình.

Đ/c Nguyễn Thị Minh Hà - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân
đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2022

Tại Hội nghị các đồng chí lãnh đạo đã trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Bằng khen của Hội LHPN tỉnh, Giấy khen của UBND huyện, Giấy khen của Hội LHPN huyện cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2022. Hội LHPN huyện đã triển khai các nội dung, tiêu chí thi đua năm 2023 và tổ chức ký giao ước thi đua giữa Hội LHPN huyện và Hội LHPN các xã, thị trấn, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm và phong trào phụ nữ năm 2023./.

Hội LHPN huyện Nghĩa Hưng



:: Tin khác