Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Hội nghị đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)
Nhập ngày: Thứ 2, Ngày 12 / 09 / 2022
Cán bộ công chức cơ quan Hội LHPN tỉnh Nam Định đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).


           Thực hiện chức năng, nhiệm vụ góp ý, phản biện xã hội dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật; ngày 05/9/2022, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức thông qua toàn văn Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và các văn bản có liên quan đồng thời lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật đất đai (sửa đổi), Đồng chí Lê Thị Thúy Nhài - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh chủ trì và 24/24 cán bộ, công chức tham dự.

Đ/c Lê Thị Thúy Nhài - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh chủ trì hội nghị

          Đây là luật quan trọng được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức lấy ý kiến rộng rãi các tầng lớp phụ nữ và cán bộ Hội chuyên trách các cấp để có ý kiến chính thức gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường là cơ quan chủ trì soạn thảo Luật Đất đai (sửa đổi), cũng như chuẩn bị cho hội nghị phản biện xã hội do Ủy ban MTTQ Việt Nam tổ chức. Dự kiến, dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) sẽ được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến tại phiên họp tháng 9/2022 tới; dự kiến trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV (tháng 10/2022), trình Quốc hội cho ý kiến lần hai vào kỳ họp thứ 5 (tháng 5/2023) và xem xét thông qua vào kỳ họp thứ 6 (tháng 10/2023).

Đ/c Trần Thị Định - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu, đóng góp ý kiến
vào dự thảo Luật Đất Đai (sửa đổi) 

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị lấy ý kiến của toàn thể cán bộ công chức cơ quan về toàn bộ nội dung dự thảo Luật đất đai (sửa đổi); trong đó tập trung vào một số nội dung liên quan đến quyền, nghĩa vụ của phụ nữ với vai trò là người sử dụng đất.

Cán bộ cơ quan đóng góp ý kiến vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Đa số các ý kiến khẳng định: Dự thảo Luật có nhiều điểm mới phù hợp thực tiễn, khắc phục những bất cập trong Luật hiện hành. Tuy nhiên, rất nhiều ý kiếnquan tâm góp ý vàocác vấn đề: Quy hoạch sử dụng đất; Đền bù khi giải phóng mặt bằng; Khung giá đất, bảng giá đất; Điểm mới trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Thuế thu nhập khi giao dịch; Quản lý đất, đất cho thuê lâu dài và quỹ nhà ở…

Cũng trong thời gian này, Hội LHPN các huyện, thành phố và đơn vị trực thuộc đồng loạt triển khai lấy ý kiến góp ý của cán bộ, hội viên, phụ nữ vào dự thảo Luật.

Trần Sâm - Ban Tuyên giáo - Chính sách Luật pháp



:: Tin khác