Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Hội nghị truyền thông về bảo vệ môi trường tại trường THCS xã Hải Cường, huyện Hải Hậu
Nhập ngày: Thứ 3, Ngày 30 / 05 / 2023
Hội LHPN huyện Hải Hậu tổ chức hoạt động truyền thông “Bảo vệ con em chúng ta khỏi hoá chất trừ sâu độc hại” cho học sinh trường THCS xã Hải Cường

           
     Sáng 25/5, tại trường THCS xã Hải Cường, Hội LHPN huyện Hải Hậu phối hợp với Trung tâm nghiên cứu giới, gia đình và môi trường trong phát triển tổ chức hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày môi trường thế giới với chủ đề “ Bảo vệ con em chúng ta khỏi hoá chất trừ sâu độc hại” cho học sinh trường THCS xã Hải Cường.


Đại biểu dự hội nghị

       Hoạt động truyền thông tại trường THCS xã Hải Cường với mục tiêu: Hướng tới loại bỏ các Hoá chất trừ sâu độc hại (HHPs) để đảm bảo trẻ em có cơ hội phát triển trong một môi trường an toàn và lành mạnh, cùng xây dựng lối sống bền vững hài hòa với thiên nhiên sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên ứng phó với biến đổi khí hậu và hướng tới có lối sống xanh hơn, sạch hơn.
 


Học sinh thuyết trình về hoạt động BVMT thông qua các bức tranh do các em tự vẽ

       Điểm nhấn của buổi truyền thông là thông qua tranh vẽ với nội dung “bảo vệ môi trường” của các em học sinh khối lớp 6, 7,8  với  nét vẽ sinh động và đáng yêu để lan tỏa thông điệp giản dị nhưng thiết thực, để lại cho chúng ta nhiều bài học ý nghĩa về cách nhìn nhận, ý thức về giá trị của môi trường sống cũng như những nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá xung quanh ta.
 

Giao lưu trả lời câu hỏi của các em học sinh trong trường

       Tại buổi truyền thông, các em học sinh được thể hiện hiểu biết của mình về vấn đề môi trường qua phần hỏi - đáp có thưởng vô cùng sôi nổi, hào hứng xoay quanh các nội dung như: hoá chất trừ sâu là gì ? tiếp xúc với hoá chất trừ sâu phải đối mặt với những nguy cơ nào? hậu quả gì sẽ xảy ra khi ta ăn phải những thực phẩm sử dụng hóa chất bảo quản? vì sao chúng ta cần hạn chế sử dụng hóa chất trừ sâu và diệt cỏ? bảo vệ môi trường là là trách nhiệm của ai?...  Với những câu trả lời ngắn gọn của các em về tác hại của việc sử dụng hóa chất trừ sâu cũng như đề ra một số biện pháp nhằm bảo vệ môi trường góp phần nâng cao sự hiểu biết về hóa chất trừ sâu và vấn đề bảo vệ môi trường của các em.


     
Các bác nông dân ký cam kết “Cùng hành động để bảo vệ con em chúng ta khỏi hóa chất trừ sâu độc hại

      Kết thúc buổi truyền thông, các bác nông dân thực hiện ký cam kết “Cùng hành động để bảo vệ con em chúng ta khỏi hóa chất trừ sâu độc hại bằng cách tạo vùng đệm an toàn, không phun hóa chất cách ít nhất 1km xung quanh trường học”./.

 Hội LHPN huyện Hải Hậu



:: Tin khác