Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Hội nghị tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường; thành lập mô hình 'Biến rác thành tiền' xã Mỹ Phúc, huyện Mỹ Lộc
Nhập ngày: Thứ 2, Ngày 29 / 05 / 2023
Hội LHPN tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường; thành lập mô hình “Biến rác thành tiền” xã Mỹ Phúc, huyện Mỹ Lộc

          Hưởng ứng tháng hành động vì môi trường và Ngày môi trường thế giới với chủ đề “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa”. Chiều ngày 25/5/2023, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường; thành lập mô hình điểm Biến rác thành tiền tại xã Mỹ Phúc, huyện Mỹ Lộc. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Thị Thúy Nhài - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh; Cán bộ, Báo cáo viên Chi cục bảo vệ môi trường (Sở tài nguyên và môi trường); Lãnh đạo Huyện ủy, Hội LHPN huyện, Lãnh đạo Đảng ủy - HĐND – UBND, các ban ngành đoàn thể xã Mỹ Phúc; Chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn; Bí thư, xóm trưởng các thôn xóm; Ban chấp hành phụ nữ xã, hội viên phụ nữ tham gia mô hình.

Đ/c Trần Thị Thanh Tùng Chuyên viên, Chi cục BVMT, Sở Tài nguyên môi trường 
truyền đạt chuyên đề tại hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Thanh Tùng  - Chuyên viên, Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên môi trường đã giới thiệu những nội dung cơ bản các tiêu chí về bảo vệ môi trường trong xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu; Luật bảo vệ môi trường và thực trạng môi trường hiện nay; hướng dẫn cho hội viên, phụ nữ nhận biết, phân loại rác thải đảm bảo đúng quy định, từ đó giúp cho các hộ gia đình hiểu rõ quy trình phân loại, xử lý rác thải tại nguồn; tác hại của chất thải nhựa và túi ni-lông khó phân hủy đối với môi trường; các giải pháp để phòng, chống rác thải nhựa và giảm thiểu tối đa tác hại của túi ni-lông nhằm bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái.

Để công tác bảo vệ môi trường được triển khai có chiều sâu, thiết thực và hiệu quả, với mong muốn thành lập mô hình về bảo vệ môi trường - Nói không với rác thải nhựa tại địa phương, nhằm mục đích không chỉ làm giảm thiểu ô nhiễm môi trường mà còn tạo thêm quỹ để hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Hội LHPN tỉnh đã khảo sát thực trạng vấn đề ô nhiễm môi trường tại huyện Mỹ Lộc và xác định đây là một đơn vị gặp rất nhiều khó khăn trong công tác bảo vệ môi trường. Hội LHPN tỉnh thống nhất với Hội LHPN huyện chọn Chi hội phụ nữ thôn Bảo Lộc, xã Mỹ Phúc để triển khai thành lập mô hình Biến rác thành tiền để nhân rộng. Sau khi tuyên truyền, vận động đã có 145 hội viên phụ nữ đăng ký tham gia mô hình, đây là những hội viên nòng cốt có uy tín trong cộng đồng và là những nhân tố tích cực trong công tác bảo vệ môi trường tại địa phương. 

Hội LHPN xã và 11 Chi hội phụ nữ  ký cam kết về công tác bảo vệ môi trường 

Tại hội nghị, Hội LHPN xã và 11 Chi hội phụ nữ trên địa bàn xã đã cùng ký cam kết về công tác bảo vệ môi trường với những nội dung cụ thể nhằm góp phần xây dựng môi trường sống xanh, sạch, đẹp giảm thiểu ô nhiễm môi trường đem lại cuộc sống an toàn cho mỗi người, mỗi gia đình và cộng đồng.

Đ/c Lê Thị Thúy Nhài - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Lê Thị Thúy Nhài - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh khẳng định, việc thành lập mô hình là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhằm bảo vệ môi trường và gây quỹ hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Mô hình sẽ được nhân rộng, với những cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện từng đơn vị để lan tỏa tính nhân văn của mô hình. Qua đó, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cán bộ, hội viên, nhân dân, góp phần thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và Sở Tài nguyên môi trường tỉnh 
trao tặng công trình cây xanh
 cho Chi hội phụ nữ thôn Bảo Lộc, xã Mỹ Phúc

Cũng tại hội nghị, Hội LHPN tỉnh và Sở Tài nguyên môi trường tỉnh trao tặng Công trình cây xanh” cho Chi hội phụ nữ thôn Bảo Lộc. Từ  mô hình chi hội phụ nữ thôn Bảo Lộc, Hội LHPN huyện triển khai nhân rộng tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Ngô Hoa - Hội LHPN tỉnh Nam Định

 



:: Tin khác