Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Hội thi 'Cán bộ chi hội phụ nữ giỏi năm 2023'
Nhập ngày: Thứ 2, Ngày 09 / 10 / 2023
Vòng chung kết Hội thi “Cán bộ chi hội phụ nữ giỏi năm 2023” tại Phường Mỹ Xá, thành phố Nam Định



Đ/c Trần Thị Định - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội thi

Hòa chung với không khí thi đua sôi nổi của phụ nữ cả nước chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023), chiều 05/10/2023, Ban Chấp hành Hội LHPN phường Mỹ Xá tổ chức vòng chung kết Hội thi “Cán bộ chi hội phụ nữ giỏi năm 2023”. Dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Trần Thị Định - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; các đồng chí ủy viên BTV Hội LHPN tỉnh; đồng chí Trần Nhật Lộc - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; đồng chí Khương Thị Lan - Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố; đồng chí Trần Đại Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Nguyễn Đình Thuận - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường; đồng chí Lê Thế Mạnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ, trưởng các ban, ngành, đoàn thể phường và có các đồng chí Bí thư chi bộ, Tổ trưởng dân phố, chi hội trưởng, chi hội phó của 16 Tổ dân phố trên địa bàn cùng đông đảo hội viên và nhân dân đến cổ vũ Hội thi.

Các đại biểu trao cờ lưu niệm cho 16 thí sinh của 16 chi hội phụ nữ tham gia dự thi vòng sơ khảo

Tham gia Hội thi có 16 thí sinh là các chi hội trưởng chi hội phụ nữ của 16 tổ dân phố trong toàn phường. Trải qua vòng thi sơ khảo được tổ chức vào tháng 03/2023, Ban Tổ chức đã chọn ra 07 thí sinh xuất sắc tham dự vòng chung kết. Ở vòng thi này, các thí sinh thể hiện tài năng qua 02 phần thi: phần giới thiệu và thi năng khiếu: các thí sinh chọn 1 trong số các nội dung như: hát, múa, nhảy dân vũ, ngâm thơ, tiểu phẩm, độc tấu, cắm hoa nghệ thuật…phù hợp với năng lực của bản thân; phần thi kiến thức, kỹ năng, các thí sinh tham gia trả lời câu hỏi và giải quyết tình huống mà Ban giám khảo đưa ra liên quan đến Nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp, điều lệ Hội LHPN Việt Nam khóa XIII, các phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, giải quyết tình huống dựa trên thực tế quá trình công tác Hội của các chi hội trưởng, chi hội phó các chi hội cơ sở.

Tiết mục "Cô Đôi thượng ngàn" của Tổ dân phố Thượng

Tiết mục Võ nhạc của Tổ dân phố Phúc

Các tiết mục thi năng khiếu tham dự vòng chung kết Hội thi “Cán bộ chi hội phụ nữ giỏi 

Với sự chuẩn bị chu đáo, các thí sinh đã mang đến Hội thi những tiết mục ấn tượng và đặc sắc. Ở phần thi năng khiếu, các đại biểu tham dự và khán giả đến cổ vũ đã được hòa mình vào bầu không khí sôi động, đầy hứng khởi với các tiết mục: nhảy dân vũ trên nền nhạc “Cha cha cha” của chi hội Tổ dân phố Bến, võ nhạc của Tổ dân phố Phúc Trọng 3 hay múa “Cô Đôi thượng ngàn” của Tổ dân phố Thượng… Bên cạnh đó, bằng lối diễn tự nhiên, hài hước và dí dỏm, tiểu phẩm “Chồng rượu, vợ đề” của chi hội phụ nữ Tổ dân phố Gôi Quan đã mang đến tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Ở phần thi kiến thức, kỹ năng, hầu hết các chị em đều nắm chắc các kỹ năng, nghiệp vụ công tác Hội; kỹ năng thuyết trình và xử lý tình huống phù hợp, hiệu quả, thể hiện được sự tận tụy với phong trào của Hội và là những cán bộ hội có kỹ năng vận động, thuyết phục quần chúng, xử lý các tình huống thường xảy ra ở cơ sở.

Tiểu phẩm “Chồng rượu, vợ đề” của Chi hội phụ nữ TDP Gôi Quan dành giải Nhất tại Hội thi

Sau một thời gian tranh tài sôi nổi, với phần thể hiện xuất sắc, thí sinh Trần Thị Lan, chi hội trưởng chi hội phụ nữ Gôi Quan đã đạt giải Nhất Hội thi “Cán bộ chi hội phụ nữ giỏi năm 2023”. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng trao 02 giải Nhì, 02 giải Ba và 02 giải Khuyến khích cho các thí sinh tham dự 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh tham gia Hội thi

Hội thi là dịp để đội ngũ Chi hội trưởng phụ nữ cơ sở được giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, phương pháp vận động quần chúng và tổ chức hoạt động Hội. Đồng thời động viên, khuyến khích đội ngũ cán bộ Hội cơ sở học tập nâng cao trình độ, năng lực, tích cực tham gia hoạt động công tác Hội, phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Hội LHPN thành phố Nam Định



:: Tin khác