Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Huyện Hải Hậu - Tổng kết công tác Hội và hoạt động TYM năm 2023
Nhập ngày: Thứ 3, Ngày 12 / 12 / 2023
Hội Phụ nữ huyện Hải Hậu Tổng kết công tác hội và hoạt động TYM năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

          Chiều ngày 8/12/2023, Hội Phụ nữ huyện Hải Hậu tổng kết công tác hội và hoạt động TYM năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Minh Hà, Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đồng chí Đỗ Văn Mạnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Phạm Vinh Dự, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Toàn cảnh hội nghị

 Năm 2023, bám sát sự chỉ đạo của Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh và Thường trực Huyện ủy Hải Hậu, Ban thường vụ Hội phụ nữ huyện căn cứ tình hình thực tế để xây dựng kế hoạch triển khai từng nhiệm vụ tới Hội LHPN các xã, thị trấn. Cụ thể hóa Nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ các cấp thành các phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm, trở thành hoạt động sôi nổi, hiệu quả, lôi cuốn các tầng lớp phụ nữ. Hoạt động hướng vào chủ đề năm 2023 “Tập trung xây dựng cơ sở Hội, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ hội cơ sở”. Đến nay đã có 100% chi hội thực hiện mô hình “xây dựng gia đình 5 có 3 sạch; Các cấp Hội đã sử dụng có hiệu quả 11 nhóm fanpage, 28 tài khoản facebook và trên 70 nhóm zalo của Hội để phục vụ công tác tuyên truyền. Duy trì hoạt động hiệu quả của mô hình “Tập hợp thu hút hội viên trên không gian mạng” tại xã Hải Vân;  thực hiệu quả mô hình “Phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình” bằng nắp đậy, xử lý bằng men vi sinh, biến rác hữu cơ thành phân bón cho đất và cây trồng và ra mắt mô hình “Biến rác thải thành tiền” tại 253 chi hội tại 34/34 xã, thị trấn với trên 7.000 hội viên tham gia; các cấp Hội tiếp tục duy trì hiệu quả nhóm “Phụ nữ tiết kiệm mua BHYT- vì sức khỏe gia đình” tại 390 chi hội và đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia mua BHYT góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT của toàn huyện  (tỷ lệ bao phủ BHYT tính đến 5/12/2023 đạt 94/33%).

Trong năm Hội LHPN huyện tổ chức hội nghị triển khai điểm các hoạt động “Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”, nghe chuyên đề về 4 giá trị gia đình Việt Nam “An toàn, Trách nhiệm, Thịnh Vượng và Bình đẳng” do Thạc sỹ Nguyễn Thị Bích Hạnh, chuyên gia, giảng viên giáo dục sớm truyền đạt tại xã Hải Hưng, có trên 300 cán bộ, hội viên tham dự, tặng 122 suất quà cho 85 phụ nữ và 37 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá trên 36 triệu đồng; tiếp tục thực hiện chương trình Mẹ đỡ đầu do TW Hội LHPN Việt Nam phát động với tổng số trẻ mồ côi được các cấp Hội đỡ đầu đến nay là 41 cháu tại 22 xã, thị trấn... Với những kết quả đạt được, Hội LHPN huyện vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen là điển hình tiến tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023 tại Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Nam Định do UBND tỉnh tổ chức.

 Về kết quả hoạt động TYM chi nhánh Hải Hậu: Trong những năm qua TYM  chi nhánh Hải Hậu luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp Đảng ủy, chính quyền từ huyện xuống cơ sở, đặc biệt là sự quan tâm, tạo điều kiện của Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Hải Hậu và huyện Nghĩa Hưng. Hiện nay TYM đang hoạt động trên địa bàn 35 xã/thị trấn, 184 cụm, 6.400 thành viên hoàn thành 101.5 % so với kế hoạch đề ra, tăng 156 thành viên so với cuối năm 2022hết ngày 30/11/2022 TYM đang triển khai tại 21 xã/thị trấn với 116 cụm, 4.134 thành viên đang tham gia vay vốn và gửi tiết kiệm, phát triển 511 thành viên tăng 81 thành viên so với cuối năm 2022, hoàn thành 100.4% so với kế hoạch, giải quyết cho 430 thành viên ra nhóm.

Đ/c Nguyễn Thị Minh Hà – Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Minh Hà – Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đồng chí Đỗ Văn Mạnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy biểu dương và chúc mừng những kết quả của Hội LHPN các cấp huyện Hải Hậu đã đạt được trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới đồng chí đề nghị Hội LHPN huyện tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ: Tiếp tục thực hiện toàn diện các nhiệm vụ của Hội, quán triệt thực hiện tốt các nghị quyết của của Hội phụ nữ; tuyên truyền thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động và gắn nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đ/c Đỗ Văn Mạnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đẩy mạnh tuyên tuyền vận động cán bộ hội viên và nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tăng cường sự dồng thuận trong xã hội nhất là trong xây dựng NTM, đô thị văn minh; đồng thuận trong công tác GPMB các dự án, các công trình; phương án sắp xếp đơn vị hành chính  cấp xã giai đoạn 2023 -2030. Đối với xây dựng NM kiểu mẫu Hội tiếp tục duy trì hiệu quả nhóm “Phụ nữ tiết kiệm mua BHYT- Vì sức khỏe gia đình”. Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 có 3 sạch”; nhân rộng mô hình điểm “Biến rác thải thành tiền”; Tham gia cuộc thi “Công trình/phần việc sáng tạo của phụ nữ Nam Định tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh” do Hội LHPN tỉnh tổ chức; Tổ chức “Phiên chợ xanh - Hướng tới nền nông nghiệp không độc chất, nói không với túi nilong và rác thải nhựa”. 

Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Hội LHPN tỉnh

 Phối hợp thực hiện tốt, nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội. Tích cực tham gia đóng góp ý kiến có chất lượng vào các văn bản, dự thảo, Luật liên quan đến Bình đẳng giới, phụ nữ, trẻ em  và các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Ban chấp hành Hội LHPN huyện và Uỷ ban kiểm tra Hội LHPN huyện tổ chức kiểm tra, siám sát các vấn đề theo kế hoạch giám sát năm 2024.

Các tập thể, cá nhân được UBND tỉnh tặng Giấy khen năm 2023

Hội LHPN huyện tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023

Tại hội nghị đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân Hội LHPN các đơn vị đã có thành thích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thi đua năm 2023./.

Hội LHPN huyện Hải Hậu



:: Tin khác