Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Kết nạp Hội viên danh dự
Nhập ngày: Thứ 4, Ngày 11 / 09 / 2024
Hội viên danh dự tiếp sức để phong trào phụ nữ phát triển

           Một trong những điểm mới của Điều lệ Hội LHPN Việt Nam (sửa đổi, bổ sung) được thông qua tại Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 là bổ sung quy định về hội viên danh dự.

Thực hiện hướng dẫn của Trung ương Hội về kết nạp hội viên danh dự, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã cụ thể hóa bằng văn bản chỉ đạo và triển khai đến 100% cơ sở hội. Các quy định để trở thành hội viên danh dự được triển khai đến đông đảo hội viên và nhân dân, từ đó lựa chọn những người đủ điều kiện, tiêu chuẩn để kết nạp theo quy định. 

Hội Phụ nữ xã Xuân Thủy, huyện Xuân Trường trao quyết định công nhận hội viên danh dự
cho các đồng chí nam giới

Ðến nay, toàn tỉnh kếp nạp được 116 hội viên danh dự là nam giới tại 10 xã thuộc 4/9 huyện, thành phố. Hội viên danh dự là các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND, Ban Chỉ huy Quân sự, cán bộ, công chức xã; Bí thư chi bộ, trưởng xóm, đảng viên... là những người có uy tín, tầm ảnh hưởng, có nhiều đóng góp cho sự tiến bộ của phụ nữ, công tác Hội và phong trào phụ nữ tại địa phương. Qua thực tiễn, hoạt động của các cấp Hội LHPN tại cơ sở đều có sự tham gia tích cực của nam giới. Đặc biệt, trong một số hoạt động đặc thù như: tuyên truyền về bình đẳng giới, bạo lực gia đình… thì sự có mặt của nam giới là rất cần thiết. Không chỉ vậy, sự tham gia của nam giới là lãnh đạo, người uy tín tại địa phương giúp cho hiệu quả công tác hội, phong trào phụ nữ đạt được kết quả tốt hơn, có thể tháo gỡ nhiều khó khăn trong công tác hội với cấp ủy, chính quyền. Đồng thời, nam giới cũng sẽ hiểu, chia sẻ hơn với chị em phụ nữ để động viên, hỗ trợ trong hoạt động công tác xã hội.

         Hội phụ nữ xã Hải Trung, huyện Hải Hậu trao quyết định công nhận hội viên danh dự.

Việc kết nạp hội viên danh dự là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hội phụ nữ các cấp để nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội. Thời gian tới, các cấp hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định về điều kiện, tiêu chuẩn để trở thành hội viên danh dự đến người dân; đồng thời tích cực triển khai các giải pháp để thu hút, vận động người dân tham gia tổ chức Hội, qua đó góp phần đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Ngô Hoa - Ban Tuyên giáo CSLP



:: Tin khác