Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Khánh thành và bàn giao “Mái ấm tình thương” cho gia đình hội viên phụ nữ tại phường Vị Xuyên
Nhập ngày: Thứ 2, Ngày 27 / 06 / 2022
Với tinh thần khẩn trương để đảm bảo cho gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được yên tâm sống trong căn nhà an toàn trước mùa mưa bão. Để tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 21 năm Ngày Gia đình Việt Nam, sáng 20/06/2022, Hội LHPN thành phố Nam Định phối hợp Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ và Hội LHPN phường Vị xuyên tổ chức khánh thành và bàn giao nhà "Mái ấm tình thương" cho gia đình bà Khổng Thị Huệ, hội viên chi hội phụ nữ số 3 - thuộc diện hộ có hoàn cảnh khó khăn của phường.

 

      Các đại biểu tham dự lễ khánh thành

             Bà từng là thanh niên xung phong, là hội viên Hội truyền thống bộ đội Trường Sơn, hội viên Hội nữ chiến sỹ Trường Sơn của thành phố. Bà hiện sống một mình, không có lương hưu, lại thường xuyên đau ốm, không làm được việc nặng nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Tài sản duy nhất của bà là căn nhà cấp 4 diện tích hơn 60m2, không có công trình phụ khép kín, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, gia đình không có điều kiện sửa chữa, xây mới, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày. Căn nhà được Ban kiến thiết gồm các đồng chí Ban chi ủy, MTTQ, các đoàn thể và bà con của TDP số 3 phường Vị Xuyên tích cực vào cuộc, ủng hộ cả tiền và công sức nên chỉ sau hơn 2 tuần đã được hoàn thành và sớm bàn giao lại cho gia đình với tổng kinh phí 52,65 triệu đồng. Trong đó, Hội LHPN thành phố hỗ trợ 30 triệu đồng; Đảng ủy phường Vị Xuyên hỗ trợ 5 triệu đồng; Ban liên lạc nữ Bộ đội Trường Sơn hỗ trợ 2 triệu đồng; số tiền còn lại là nguồn kinh phí do cấp ủy, chính quyền địa phương phát động quyên góp bà con và gia đình.

Đ/c Nguyễn Thị Hồng Mận, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Gia đình xã hội, kinh tế -  Hội LHPN tỉnh
tặng quà, động viên gia đình bà 

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Mận, Ủy viên BTV, Trưởng Ban GĐXH- Kinh tế - Hội LHPN tỉnh; đồng chí Khương Thị Lan, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố; đồng chí Trần Thị Hường, Phó Giám đốc Quỹ TYM chi nhánh thành phố; bà Phạm Thị Chung, Trưởng Ban liên lạc Hội nữ chiến sỹ Trường Sơn thành phố; đồng chí Trần Nhật Lộc, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Vũ Thị Kim Liên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường; trưởng các đoàn thể chính trị, xã hội phường cùng các đồng chí cấp ủy chi bộ, trưởng, phó các chi hội, đoàn thể tổ dân phố, hội viên chi hội phụ nữ số 3 và bà con hàng xóm.

Đ/c Khương Thị Lan, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Nam Định
tặng quà động viên 
gia đình bà Khổng Thị Huệ

Tại lễ khánh thành, nhiều tổ chức, cá nhân đã tặng những phần quà có ý nghĩa động viên gia đình bà giảm bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

        Đ/c Trần Thị Hường, Phó Giám đốc Quỹ TYM chi nhánh thành phố Nam Định tặng quà động viên gia đình bà

         Đ/c Trần Nhật Lộc, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường
trao quà động viên gia đình bà Khổng Thị Huệ

         Căn nhà với trị giá về kinh tế tuy không lớn nhưng chứa một giá trị về sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp Hội, các ban ngành đoàn thể và sự chia sẻ, tương thân tương ái của đồng đội, bà con lối xóm vô cùng to lớn. Với những tình cảm đó đã làm vơi đi những khó khăn của HVPN và đặc biệt là nữ cựu thanh niên xung phong, nữ cựu chiến sỹ bộ đội Trường Sơn như Bà Khổng Thị Huệ. Qua đó, các cấp Hội phụ nữ thành phố đã góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của địa phương, thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng đô thị văn minh.

Các đại biểu trao quà và chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình bà Khổng Thị Huệ

Hội LHPN thành phố Nam Định



:: Tin khác