Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Làm giàu từ mảnh đất quê hương
Nhập ngày: Thứ 3, Ngày 05 / 07 / 2022
Hưởng ứng phong trào thi đua “phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” trong thời gian qua xã Mỹ Thuận đã có nhiều tấm gương hội viên phụ nữ cần cù, chịu khó, tích cực lao động sản xuất, xây dựng gia đình ấm no,hạnh phúc, bình đẳng. Chị Nguyễn Thị Hồng sinh năm 1960 - Ủy viên Ban chấp hành chi hội phụ nữ thôn Đại Thắng là một trong những tấm gương điển hình ấy.

          Mỹ Thuận là một xã thuần nông nên cuộc sống của gia đình chị Hồng cũng như bao gia đình hội viên khác trong xã còn nhiều khó khăn. Giống như bao người phụ nữ làm nông khác, khi mới lập gia đình vợ chồng chị Hồng không có việc gì ngoài làm mấy sào ruộng, nuôi mấy con gà, con lợn để duy trì cuộc sống. Nhưng vốn là người chăm chỉ, chịu khó, vừa làm vừa tích lũy kinh nghiệm và có chút vốn liếng, vợ chồng chị quyết tâm phát triển kinh tế gia đình, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Chị đã chủ động tham khảo các tài liệu cũng như học hỏi các kinh nghiệm chăm sóc cây trồng vật nuôi. Sau nhiều ngày trăn trở suy nghĩ chị đã bàn với gia đình đầu tư vốn và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào mô hình “Gà thả vườn”. Thời gian đầu do chưa có kinh nghiệm chăm sóc nên hiệu quả kinh tế chưa cao, có thời gian bị thua lỗ do dịch bệnh. Được sự động viên của gia đình và các chương trình vay vốn của Ngân hàng Chính sách, Ngân hàng NN&PTNT do hội phụ nữ quản lý, chị Hồng đã quyết tâm, tiếp tục học hỏi các kỹ thuật về chăn nuôi, vệ sinh chuồng trại kết hợp trồng cây ăn quả trong vườn tạo không gian sạch sẽ, mát mẻ cho đàn gà phát triển. Đến nay mô hình “Gà thả vườn" của gia đình chị đã lên đến 800 con, thu nhập hàng năm của gia đình chị lên đến 400 triệu đồng, không những thế chị còn áp dụng kỹ thuật gieo xạ vào sản xuất nông nghiệp để giảm thiểu ngày công và đưa giống lúa cứng cây, cơm ngon cho năng xuất cao như TBR 225.

Chị Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên BCH chi hội phụ nữ thôn Đại Thắng

Dù rất bận rộn với công việc gia đình nhưng chị vẫn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ do chi hội phụ nữ thôn và Hội LHPN xã tổ chức. Trong các buổi sinh hoạt, chị còn nhiệt tình hướng dẫn, chia sẻ những kinh nghiệm trong sản xuất và chăn nuôi cho các chị em phụ nữ trong chi hội để chị em có thêm kiến thức, kinh nghiệm tham gia xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

Trong công tác Hội chị rất năng động, nhiệt tình luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào do Hội phát động. Chị luôn tích cực tuyên truyền cho chị em hội viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, Chị cùng Ban chấp hành chi hội thăm hỏi, động viên những hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống kết hợp tuyên truyền vận động chị em trong hội tham gia công tác bảo vệ môi trường bằng việc làm thiết thực như: đi chợ bằng làn, phân loại và xử lý rác thải tại nguồn , dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm,…

Hiệu quả kinh tế từ mô hình chăn nuôi của gia đình chị Nguyễn Thị Hồng không chỉ mang lại cuộc sống ấm no cho gia đình mà còn là động lực để nhiều hội viên phụ nữ và người dân trong xã học tập và làm theo, góp phần tăng thu nhập, giảm nghèo, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển./.

                                                                             Trần Thị Hằng

                                                                           Chủ tịch Hội LHPN xã Mỹ Thuận



:: Tin khác