Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Lan tỏa sâu rộng Cuộc thi viết 'Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ' trong các cấp Hội và cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ trong tỉnh.
Nhập ngày: Thứ 5, Ngày 23 / 03 / 2023
Cuộc thi viết “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ” trong các cấp Hội và cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ trong tỉnh.

           Nhằm nâng cao nhận thức sâu sắc hơn về giá trị cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những tình cảm của Bác Hồ đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Nam Định và tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Nam Định đối với Bác Hồ. Hướng tới kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023), Tỉnh ủy Nam Định tổ chức phát động Cuộc thi viết với chủ đề “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ”. Sau khi nhận được Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã phát động triển khai cuộc thi tới các cấp Hội phụ nữ trong toàn tỉnh.



Cuộc thi viết "Bác Hồ với Nam Đinh, Nam Định với Bác Hồ"

Cuộc thi có ý nghĩa quan trọng nhằm khắc ghi những tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm của Bác đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nam Định; từ đó mỗi cán bộ, đảng viên nâng cao niềm tự hào, làm chuyển biến sâu sắc hơn về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, hăng hái thi đua, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.

Theo đó, công tác tuyên truyền về Cuộc thi được tập trung cao trên các trang Website, Fanpage của Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Nam Định, các trang facebook và các nhóm Zalo của Hội PN các cấp nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng, động viên cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ và nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi. Đồng thời cũng là dịp thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, tình cảm sâu nặng của Người dành cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Nam Định; vùng quê văn hiến, cách mạng mà Bác đã 5 lần dành thời gian về thăm, làm việc.

Đ/c Khương Thị Lan - Chủ tịch Hội LHPN thành phố nhận bài dự thi của Bác Vũ Thị Bích Liên
Hội viên chi hội phụ nữ số 02 phường Trần Đăng Ninh - người đã vinh dự 3 lần được gặp Bác Hồ

Sau 4 tháng phát động cuộc thi, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia hưởng ứng với 7.147 bài dự thi. Cuộc thi đã thu hút nhiều đối tượng ở các lứa tuổi, ngành nghề hưởng ứng, tham gia, đặc biệt, có tác giả năm nay đã 83 tuổi vẫn nhiệt tình hưởng ứng tham gia viết bài dự thi đó là: Bác Vũ Thị Bích Liên - Hội viên, chi hội phụ nữ số 02 phường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Đinh, người đã vinh dự 3 lần được gặp Bác Hồ. Số lượng các bài dự thi tương đối lớn, các đơn vị có số bài tham dự nhiều và chất lượng là: Thành phố Nam Định, huyện Hải Hậu và Giao Thủy… Bên cạnh những bài dự thi đánh máy, nhiều bài dự thi được viết tay rất cẩn thận, sạch đẹp; đa số những bài thi có giá trị, được đầu tư công phu, bài bản, hình ảnh minh họa sinh động, thiết thực về hình ảnh Bác Hồ với Nam Định và hình ảnh Bác Hồ với phụ nữ để minh họa cho các hoạt động của Hội phụ nữ trong việc học tập và làm theo Bác. Ngoài việc tập trung viết về tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của Bác Hồ dành cho Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nam Định trong 5 lần về thăm, cũng như tình cảm của quê hương Nam Định dành cho vị lãnh tụ kính yêu, các tác giả cũng đã làm nổi bật những thành tựu phát triển của tỉnh trong 60 năm qua, đồng thời chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ, đúc rút những bài học, kinh nghiệm sống, học tập và làm việc từ tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. 

         Cán bộ Hội các cấp thu, nhận bài dự thi

            Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức sâu sắc hơn nữa cho mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ về giá trị cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những tình cảm của Bác Hồ đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Nam Định và tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Nam Định đối với Bác Hồ. Qua đó tiếp tục xây dựng cho mỗi cá nhân kế hoạch để học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước, cống hiến tài năng, trí tuệ và công sức, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Góp phần xứng đáng cùng toàn Đảng bộ và nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Ban Tổ chức sẽ tiến hành chấm thi vào ngày 26/3/2023 và dự kiến tổng kết, trao giải cuộc thi vào dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890  - 19/5/2023) và 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Nam Định (21/5/1963 – 21/5/2023).

Ngô Hoa – Ban Tuyên giáo CSLP

 

 



:: Tin khác