Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Mô hình điểm “Tập hợp phụ nữ tham gia sinh hoạt trên không gian mạng”
Nhập ngày: Thứ 3, Ngày 13 / 08 / 2024
Hội LHPN xã Yên Khánh ra mắt mô hình điểm “Tập hợp phụ nữ tham gia sinh hoạt trên không gian mạng” và kết nạp hội viên Danh dự.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Nam Định lần thứ XVII; thực hiện Kế hoạch của trọng tâm của Ban thường vụ Hội LHPN huyện Ý Yên. Chiều 4/8, tại thôn Dưỡng Chính xã Yên Khánh, Hội LHPN huyện phối hợp Hội LHPN xã tổ chức ra mắt mô hình điểm “Tập hợp phụ nữ tham gia sinh hoạt trên không gian mạng” và “kết nạp hội viên Danh dự”. Đây là hoạt động quan trọng nhằm nâng cao tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt Hội và góp phần vào việc thực hiện Nghị quyết 04/NQ-BCH của Ban chấp hành Hội LHPN tỉnh về “Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của hệ thống Hội” giai đoạn 2022-2026.

Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Nguyệt Nga - Chủ tịch hội LHPN huyện Ý Yên; đồng chí Phạm Thị Huân - Phó Bí Thư Thường trực Đảng uỷ xã; đồng chí Nguyễn Văn Thịnh - Phó chủ tịch UBND xã; cùng các đồng chí UVBTV Hội LHPN huyện, UVBTV Hội LHPN xã, các đồng chí Bí Thư, trưởng thôn, Ban công tác mặt trận thôn và đặc biệt là sự góp mặt của 7 đồng chí thôn Dưỡng chính cùng 120 chị em hội viên phụ nữ về tham dự, kết nạp.



Ra mắt "Mô hình điểm “Tập hợp phụ nữ tham gia sinh hoạt trên không gian mạng”

Xã Yên Khánh hiện nay có 6.450 nhân khẩu, toàn xã có 2.228 chị em phụ nữ từ 18 tuổi trở lên trong đó có 1.650 hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt tại 4 chi hội, tỷ lệ tập hợp đạt 84,1%. Số phụ nữ chưa vào hội là 578 phụ nữ (phần lớn do chị em đi làm ăn xa, làm kinh doanh, làm công nhân, phụ nữ mới sinh con, là sinh viên không có thời gian tham gia sinh hoạt hội). Qua khảo sát thực tế trên địa bàn xã có 63/578 phụ nữ chưa là hội viên có nhu cầu tham gia sinh hoạt Hội trên không gian mạng. Riêng tại chi hội Phụ nữ thôn Dưỡng Chính có 35/144 phụ nữ chưa là hội viên có nhu cầu tham gia sinh hoạt Hội trên không gian mạng. Ban chấp hành hội phụ nữ xã đã thống nhất thành lập mô hình điểm “Tập hợp phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội trên không gian mạng” với 20 thành viên độ tuổi từ 18-50 có sử dụng điện thoại thông minh hoặc có Ipad có kết nối internet, cùng chung sở thích, nhiệt tình và tự nguyện tham gia vào Hội. Thông qua mạng Zalo đã được cài đặt, chị em có thể kết nối giao lưu, chia sẻ và lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống, nhân rộng những gương người tốt, việc tốt trong cộng đồng, phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo, huy động được sự tham gia của cộng đồng. Khi tham gia nhóm các chị em không chỉ được cung cấp các kiến thức về chính sách mới Đảng, pháp luật của Nhà nước và Điều lệ của Hội, mà những chị em trẻ còn được cập nhật những kiến thức về nuôi dạy con, hỗ trợ tập huấn kiến thức về phát triển kinh tế gia đình…. Đây là hoạt động thiết thực nhằm góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Hội, tổ chức các phong trào thi đua đáp ứng với yêu cầu xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Tại hội nghị, nhóm phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội trên không gian mạng đã ra mắt và thông qua Quy chế hoạt động. Nhóm trưởng thay mặt nhóm nhận nhiệm vụ và hứa sẽ tích cực hơn nữa để cùng với chị em làm tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, chính quyền, Hội cấp trên giao phó. 

Trao quyết định công nhận Hội viên danh dự cho 07 đồng chí nam giới      

Cũng tại hội nghị này Hội LHPN xã Yên Khánh tổ chức công nhận hội viên danh dự của Hội LHPN Việt Nam. Theo đó, 7 đồng chí nam giới nguyên là cán bộ, lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Hiệu trưởng trường tiểu học,…đang sinh sống trên địa bàn có uy tín, tầm ảnh hưởng tới cộng đồng tham gia kết nạp Hội đây là hội viên danh dự nòng cốt của Hội LHPN Việt Nam. 

Phát biểu và tặng hoa chúc mừng tại hội nghị đồng chí Phạm Thị Nguyệt Nga - Chủ tịch Hội LHPN huyện và đồng chí Phạm Thị Huân - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã Yên Khánh đánh giá cao và ghi nhận sự cố gắng của Hội Phụ nữ xã nhà trong thực hiện khâu đột phá “Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của hệ thống Hội”. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Hội Phụ nữ xã cần tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng cho cán bộ hội viên phụ nữ và các thành viên tham gia mô hình về ứng dụng công nghệ thông tin an toàn an ninh mạng, tuyên truyền bằng các hình thức rộng rãi trong cán bộ, hội viên phụ nữ cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo tội phạm sử dụng công nghệ cao. Đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái trên không gian mạng, thúc đẩy hợp tác và chung tay cùng cộng đồng thông qua các hoạt động thiết thực của Hội để Hội thực sự là chỗ dựa vững chắc cho đời sống của chị em phụ nữ trên địa bàn./.

Nguyễn Yên - Hội LHPN tỉnh 



:: Tin khác