Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Mỹ Lộc - Chương trình 'Mẹ đỡ đầu'
Nhập ngày: Thứ 3, Ngày 11 / 06 / 2024
Tặng quà chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6

 

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế Thiếu Nhi 1-6, các cấp Hội LHPN huyện Mỹ Lộc đã đẩy mạnh thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” để tặng quà cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhân dịp này, các cấp Hội LHPN trong toàn huyện đã thăm và nhận đỡ đầu 11 cháu mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng số tiền 34.000.000đ. 

Hội LHPN huyện và Hội LHPN xã Mỹ Trung thăm và trao quà hỗ trợ
cho cháu Đào Ngọc Tuệ Anh (2023) tại thôn 8 - xã Mỹ Trung

Qua 3 năm triển khai, chương trình “Mẹ đỡ đầu” các cấp Hội phụ nữ trong toàn huyện đã nhận đỡ đầu 32 cháu mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua đó đã lan tỏa thông điệp nhân văn, thu hút sự quan tâm của toàn xã hội đối với trẻ mồ côi. Đồng thời, khẳng định vai trò của tổ chức hội phụ nữ trong chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của phụ nữ, trẻ em, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. “Mẹ đỡ đầu” không hỗ trợ chỉ về vật chất, mà còn trở thành điểm tựa tinh thần chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi.

Hội LHPN xã Mỹ Thành nhận đỡ đầu cháu Nguyễn Bảo Nguyên (2013) thôn An Cổ

Đây là hoạt động thường niên, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của các cấp Hội, thể hiện được tinh thần trách nhiệm với xã hội, tấm lòng nhân hậu, bao dung và tình yêu thương dành cho trẻ em của cán bộ, hội viên trong Hội. Hi vọng rằng, những món quà tuy nhỏ bé về vật chất nhưng phần nào giúp những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt những thiếu thốn trong cuộc sống, có niềm tin, động lực để tiếp tục nâng bước em đến trường, qua đó lan toả những giá trị tích cực cho cộng đồng xã hội.


Hội LHPN xã Mỹ Thuận thăm và trao quà hỗ trợ cháu Trần Trọng Duy , xóm Thọ

Với những hiệu ứng tích cực từ chương trình, thời gian tới, các cấp hội phụ nữ trong huyện tiếp tục rà soát trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để kịp thời hỗ trợ, đồng thời tăng cường kết nối, huy động ngày càng nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân đồng hành hỗ trợ để mang yêu thương đến với những trẻ mồ côi, giúp các em có tương lai tươi sáng hơn.

Hội LHPN huyện Mỹ Lộc

 



:: Tin khác