Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Phụ nữ xã Nghĩa Lâm tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Nhập ngày: Thứ 3, Ngày 22 / 03 / 2022
Xã Nghĩa Lâm là một đơn vị kinh tế thuần nông, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Xuất phát từ thực tiễn đó, Hội LHPN xã xác định, công tác tuyên truyền, vận động và nêu gương chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để tập hợp, thu hút hội viên tham gia các phong trào phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống.

          

Hội LHPN xã Nghĩa Lâm 
Hội LHPN xã Nghĩa Lâm mở lớp nghề Đan nát thủ công cho chị em PN

Đến nay, Hội LHPN xã có tỷ lệ thu hút hội viên đạt 90%. Hưởng ứng các chương trình do Hội LHPN huyện triển khai, Hội LHPN xã Nghĩa Lâm đã phát động và đẩy mạnh các phong trào Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”ở 100% chi hội. Năm 2021 Hội đã hỗ trợ, giúp đỡ 3 phụ nữ nghèo là chủ hộ thoát nghèo; mở 1 lớp dạy nghề đan lát thủ công cho 30 chị em, tạo việc làm ổn định với thu nhập từ 3 - 5 triệu đồng/người/tháng, trong đó tiêu biểu nhất là tấm gương chị Nguyễn Thị Hải - Chi trưởng Chi hội Phụ nữ số 11- Chủ cơ sở sản xuất cói xuất khẩu Tiến Hải đã vinh dự được nhận giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021 trên lĩnh vực phát triển kinh tế. Vừa làm, vừa tiết kiệm tạo nguồn vốn để cùng giúp nhau phát triển kinh tế, đến nay, Hội đã huy động tiết kiệm được trên 947 triệu đồng với 271 thành viên tham gia.

     Tuyến đường hoa do phụ nữ tự quản của Chi hội PN xóm 6 

            Trong phong trào “Phụ nữ Nghĩa Lâm chung sức xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao”; năm 2021, Hội đã tuyên truyền, vận động chị em đóng góp, ủng hộ được trên 4 tỷ đồng để xây dựng đường bê tông nông thôn, đường ra đồng, hệ thống điện chiếu sáng và 2 tuyến đường hoa; vận động 100% cán bộ hội và 95% hội viên mua thẻ bảo hiểm y tế, góp phần nâng cao tỷ lệ người sử dụng thẻ BHYT của hiện nay đạt 94% (tính đến 31/12/2021).

   
Trao tặng ” Mái ấm tình thương” cho chị Phạm Thị Duyên - Hội viên chi hội PN xóm 11 đặc biệt khó khăn

   Cùng với xây dựng tổ chức hội vững mạnh và giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, Hội LHPN xã Nghĩa Lâm đã triển khai tuyên truyền, vận động 100% hội viên tham gia công tác từ thiện nhân đạo gắn với phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Năm 2021, Hội đã vận động các tập thể, cá nhân ủng hộ, giúp đỡ các gia đình hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền trên 410 triệu đồng;  xây dựng 01 mái ấm tình thương trị giá 90 triệu đồng và tặng tác vật dụng cần thiết trong gia đình ( máy lọc nước, tủ quần áo); tặng 4 sổ tiết kiệm trị giá trên 145 triệu đồng và 60 bao quần áo, 36 thùng mỳ tôm, 6 thùng sữa gửi lên vùng cao phát miễn phí cho những người dân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Điện Biên - Lai Châu.

        Hội LHPN xã Nghĩa Lâm tặng quà động viên các đồng chí trực chốt phòng dịch Covid 19

        Trong công tác phòng chống dịch Covid 19, năm 2021, Hội đã vận động ủng hộ được trên 80 triệu đồng để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn; cấp phát 16.200 vật dụng (khẩu trang, nước sát khuẩn, nước súc miệng, nước nhỏ mắt và kính chắn giọt bắn) cho học sinh và nhân dân.

         Hội LHPN xã Nghĩa Lâm tặng quà, nhận đỡ đầu cháu Trần Vũ Cẩm Tiên lớp 9B trường THCS gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

        Hưởng ứng chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” và chương trình “Mẹ đỡ đầu” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động: Vận động ủng hộ 40 suất quà trị giá trên 8 triệu đồng và nhận đỡ đầu 04 em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thời gian từ 3 - 5 năm (hỗ trợ về học phí, các vật dụng cần thiết khác phục vụ cho việc học tập và mỗi tháng hỗ trợ thêm từ 300-500 nghìn đồng).

          Bằng những hoạt động thiết thực của mình, Hội LHPN xã Nghĩa Lâm đã tạo được niềm tin sâu sắc đối với hội viên, trở thành một trong những đoàn thể chính trị- xã hội vững mạnh tiêu biểu của xã, góp phần chung tay cùng Đảng bộ, nhân dân xã Nghĩa Lâm xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2021.

Hội LHPN xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Hưng 



:: Tin khác