Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Tổng kết cuộc thi ảnh trực tuyến 'Áo dài Việt - Khoảnh khắc đẹp bên gia đình' năm 2023
Nhập ngày: Thứ 6, Ngày 10 / 03 / 2023
Hội LHPN tỉnh Nam Định tổng kết cuộc thi ảnh trực tuyến 'Áo dài Việt - Khoảnh khắc đẹp bên gia đình' năm 2023

 

Hưởng ứng sự kiện “Tuần lễ áo dài” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động; thiết thực chào mừng kỷ niệm 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2023); Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã phát động cuộc thi  ảnh trực tuyến đến các cấp Hội và gia đình cán bộ, hội viên, phụ nữ, nữ công chức viên chức và nhân dân trong toàn tỉnh tham gia cuộc thi.
 


Banner cuộc thi ảnh năm 2023

Với chủ đề “Áo dài Việt - Khoảnh khắc đẹp bên gia đình”, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của đông đảo các gia đình trên địa bàn tỉnh. Kết quả sau gần 02 tháng phát động (từ ngày 16/01 đến ngày 8/3/2022), 10/10 huyện, thành phố  và các đơn vị trực thuộc; các cá nhân gửi về Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh với tổng số 252 ảnh dự thi. Các tác phẩm dự thi đa dạng, phong phú về nội dung thể hiện; mỗi bức ảnh mang đến một câu chuyện, cảm xúc khác nhau, lưu giữ những kỷ niệm, những khoảnh khắc đẹp của các gia đình.


Ban Tổ chức, Ban Giám khảo họp đánh giá kết quả cuộc thi


Tại vòng sơ loại Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đã lựa chọn 80 tác phẩm vào Vòng bình chọn trên trang Fanpage của Hội LHPN tỉnh để gia đình cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân trong tỉnh tương tác, bình chọn và chia sẻ. Kết quả sau 6 ngày bình chọn (từ ngày 28/02- 01/3/2023), 80 tác phẩm đã được đông đảo gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia bình chọn tạo sự lôi cuốn mạnh mẽ và hiệu ứng xã hội sâu rộng thu hút 224.759 lượt tương tác ( trong đó có 93.964 lượt chia sẻ,  81.727 like và 49.915 lượt bình luận). Nhiều tác phẩm ảnh nhận được sự bình chọn tương tác cao đó là tác phẩm: VB 04 của đơn vị huyện Vụ Bản (37.644 lượt tương tác), tác phẩm XT 02, XT 03 của đơn vị huyện Xuân Trường ...


Tác phẩm "Bên Bà, Bên Mẹ, Áo dài thêm xinh"
của tác giả Đặng Lệ Thúy - BCH Quân sự tỉnh đạt giải Nhất tại cuộc thi


Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo các tác phẩm bám sát chủ đề, thể lệ Cuộc thi. Nội dung chủ đề đa dạng, phong phú trong đó tập trung vào: chủ đề
Tết đoàn viên - Xuân yêu thương;  tình cảm gia đình; gia đình với hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng; Lễ mừng thọ; kỷ niệm các sự kiện trọng đại của gia đình…. mỗi bức ảnh cho thấy áo dài được sử dụng phổ biến, thông dụng trong mọi hoạt động của gia đình và cộng đồng. Các bức ảnh dự thi có sự đầu tư từ ý tưởng đến lựa chọn trang phục, bối cảnh. Nhiều tác phẩm có bố cục, kỹ thuật chụp ảnh tốt, chất lượng độ nét cao, có tính nghệ thuật, bắt được những khoảnh khắc rất chân thật, có ý nghĩa sâu sắc, tôn vinh nét đặc sắc của trang phục áo dài, truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, gắn với cảnh quan, danh thắng quê hương đất nước, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam.

Tác phẩm đạt giải Nhì “Tết đoàn viên” của tác giả Đỗ Thị Thu Hoài - Hội LHPN tỉnh

Các thông điệp được truyền tải ngắn gọn, xúc tích, trân trọng và đầy cảm xúc, tôn vinh giá trị tốt đẹp của gia đình. Mỗi bức ảnh lan tỏa một câu chuyện, thông điệp yêu thương riêng nhưng lại phản ánh chung những khoảnh khắc đẹp, đáng nhớ về sự yêu thương, niềm vui và hạnh phúc về sự đam mê của các thành viên trong gia đình đối với tà áo dài của dân tộc. Tất cả đều khẳng định áo dài là một biểu tượng của người Việt Nam, áo dài gắn với hình tượng người phụ nữ Việt Nam. Áo dài không chỉ tôn lên vẻ đẹp của người Việt mà còn là điểm nhấn với bạn bè quốc tế mỗi khi nhắc đến văn hóa Việt Nam.

Tác phẩm đạt giải Nhì “Trang trí ngày Tết” của tác giả Trần Thị Loan 
Trường mầm non Giao Thịnh, huyện Giao Thủy

Trên tinh thần công tâm, khách quan Ban Giám khảo đánh giá theo thang điểm 10 (gồm các tiêu chí: hoạt động; chất lượng ảnh; thông điệp; phong cách). Những tác phẩm dự thi đạt điểm cao là những tác phẩm ảnh phù hợp với chủ đề, có tính sáng tạo, nội dung rõ ràng, hình ảnh rõ nét chuyển tải thông điệp lôi cuốn cán bộ, hội viên phụ nữ và cộng đồng.

Tác phẩm đạt giải Ba “Tết yêu thương” của tác giả Vũ Thanh Huyền 
thị trấn Lâm, huyện Ý Yên.

Căn cứ kết quả chấm thi, Ban Tổ chức và Ban Giám khảo đã quyết định chọn ra 19 tác phẩm để trao giải năm 2023 gồm: 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 03 giải Ba; 13 giải Khuyến khích thuộc 14 đơn vị.

 


c phẩm đạt giải Ba “Tết đoàn viên Qúy Mão 2023” của tác giả Vũ Thị Quỳnh
xã Hải Chính, huyện Hải Hậu


Tác phẩm đạt giải Ba “Áo dài Việt – Khoảnh khắc đẹp bên gia đình 4 thế hệ dịp tết Nguyên đán
Quý Mão năm 2023” của tác giải Phạm Thị Thanh Huyền – Phòng PC 03 Công an tỉnh Nam Định.

Thông qua cuộc thi nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân thực hiện xây dựng gia đình hạnh phúc; tôn vinh truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp thể hiện tình cảm, tình đoàn kết yêu thương, hạnh phúc giữa các thành viên gia đình trong cuộc sống hằng ngày. Đồng thời khẳng định và tôn vinh giá trị áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam trong mỗi người, mỗi gia đình.

Ngô Hoa - Ban Tuyên giáo – CSLP



:: Tin khác