Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Trao tặng 'Mái ấm tình thương'
Nhập ngày: Thứ 5, Ngày 19 / 09 / 2024
Những “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo

Để hỗ trợ phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, tạo động lực giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Những ngày tháng 9/2024 vừa qua, các cấp Hội phụ nữ tỉnh Nam Định đã tích cực triển khai phong trào xây dựng Mái ấm tình thương trên địa bàn 03 huyện Trực Ninh, Giao Thủy và Nam Trực. 

Hội LHPN huyện Giao Thủy trao tặng kinh phí hỗ trợ cho bà Vũ Thị Tý tại xã Giao Lạc

Qua rà soát thực tế, Hội LHPN tại 05 xã, thị trấn tại 03 huyện đã báo cáo và đề xuất cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội LHPN cấp trên quan tâm hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho 05 gia đình hội viên phụ nữ .

Tại huyện Trực Ninh: Gia đình Chị Hoàng Thị Hiền (sinh năm 1988), thôn Minh Thắng, xã Trực Thắng. Là mẹ đơn thân nuôi 1 con nhỏ, 2 năm trước chị bị tai nạn, chồng bỏ đi nên chị về ở cùng với bố mẹ, hiện tại bố chị bị liệt một chân.

Gia đình bà Nguyễn Thị Ve (sinh năm 1950), hội viên chi hội Đông Bắc Đồng, thị trấn Cổ Lễ. Chồng mất sớm, các con gia đình hoàn cảnh khó khăn. Ngôi nhà hiện bà đang ở đã dột nát và xuống cấp nghiêm trọng.

Gia đình Bà Bùi Thị Nhuần (sinh 1958), thôn 3 Nam Trực, xã Trực Khang. Chồng bà sức khỏe yếu, con trai bị thiểu năng trí tuệ. Ngôi nhà 3 gian dột nát, không đảm bảo an toàn, mong muốn được sửa chữa nâng cấp nhà ở.

Trên địa bàn huyện Giao Thủy: Bà Vũ Thị Tý (sinh năm 1957) là hội viên phụ nữ chi hội 4, xã Giao Lạc. Bà sống đơn thân, không có khả năng lao động, hoàn cảnh sống khó khăn.

Tại huyện Nam Trực: Chị Nguyễn Thị Dinh (sinh năm 1974), là hội viên phụ nữ thôn Đoài Hậu, xã Nam Cường thuộc. Gia đình chị thuộc diện hộ nghèo, chị là mẹ đơn thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân Chị Dinh sức khỏe yếu, thường xuyên đau ốm, bệnh tật, không có việc làm ổn định, lại một mình nuôi con nhỏ ăn học. 

Hội PN huyện Nam Trực bàn giao Mái ấm tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Dinh tại xã Nam Cường

Biết được thông tin này, Hội Phụ nữ  huyện Trực Ninh, Giao Thủy và Nam Trực đã tiến hành khảo sát và phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ, xây dựng ngôi nhà kiên cố, khang trang để các gia đình ổn định cuộc sống.

Sau thời gian thi công, đến nay 05 ngôi nhà được xây mới và sửa chữa đã hoàn thành và bàn giao cho gia đình các chị đưa vào sử dụng. Mỗi ngôi nhà được xây dựng, sửa chữa có diện tích từ 30 - 50 m2, mái lợp tôn xốp, nền lát gạch hoa. Tổng kinh phí xây dựng mỗi ngôi nhà mới từ 100 - 200 triệu đồng; sửa chữa 01 ngôi nhà là 25 triệu đồng; trong đó Hội LHPN huyện Trực Ninh và huyện Giao Thủy hỗ trợ xây mới mỗi căn nhà là 30 triệu đồng; 15 triệu đồng sữa chữa nhà ở; Hội phụ nữ huyện Nam Trực kết nối với công ty cổ phần giao nhận vận tải Con ong Bee logistics hỗ trợ 100 triệu đồng. Kinh phí được trích từ Qũy Mái ấm tình thương của các huyện; số còn lại do người thân gia đình, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội địa phương đóng góp và huy động cán bộ, hội viên hỗ trợ gia đình một số ngày công trong quá trình thi công. 

Hội LHPN huyện Trực Ninh trao tặng mái ấm tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Ve tại thị trấn Cổ Lễ

Đây là một trong những hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa nhân ái của của các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh nhằm giúp đỡ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có căn nhà mới vững chắc, tạo động lực cho các gia đình tiếp tục yên tâm lao động, sản xuất, ổn định kinh tế gia đình, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Ngô Hoa - Ban TGCSLP



:: Tin khác