Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Triển khai hoạt động TYM tại xã Xuân Thành, huyện Xuân Trường
Nhập ngày: Thứ 6, Ngày 05 / 04 / 2024
Hội LHPN huyện Xuân Trường phối hợp triển khai hoạt động TYM tại xã Xuân Thành

 


Đ/c Vũ Thúy Nga  - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu tại Hội nghị

Chiều ngày 25/03/2024, Hội LHPN huyện Xuân Trường phối hợp với Tổ chức Tài chính vi mô TNHH MTV Tình Thương (TYM) chi nhánh Xuân Trường tổ chức Hội nghị triển khai hoạt động TYM tại xã Xuân Thành. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vũ Thúy Nga - Phó chủ tịch Hội LHPN huyện, đại diện lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng xóm và các chị chi hội trưởng đại diện cho 6 chi hội trong toàn xã. 

Đ/c Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Thành điều hành hội nghị

Với sứ mệnh cải thiện chất lượng cuộc sống các cá nhân, hộ gia đình có thu nhập thấp, đặc biệt ưu tiên phụ nữ nghèo, phụ nữ yếu thế thông qua các dịch vụ tài chính, tạo cơ hội cho phụ nữ tham gia vào các hoạt động kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao vị thế của người phụ nữ, giúp chị em tạo thói quen tiết kiệm và tích luỹ tài sản, tiền gửi được đảm bảo an toàn. Địa điểm gửi, rút tiền thuận lợi, thủ tục đơn giản, nhanh chóng tại TYM giúp cho hội viên phụ nữ dễ dàng tiếp cận nguồn vốn để lên phát triển kinh tế gia đình, góp phần giảm nghèo, thực hiện hiệu quả Đề án 938, 939 của Chính Phủ. Đây cũng là hoạt động nhằm tăng cường sự phối hợp giữa các cấp hội phụ nữ và TYM nhằm củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Hội cơ sở, lồng ghép phổ biến triển khai các nhiệm vụ, hoạt động của Hội tới hội viên là thành viên của TYM, góp phần thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Đến nay 14/20 xã của huyện Xuân Trường đã triển khai hoạt động TYM với 1.725 thành viên, dư nợ gần 30 tỷ đồng, dư tiết kiệm 28 tỷ 253 triệu đồng. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Thúy Nga - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động của TYM, bày tỏ mong muốn các cấp, các ngành, cơ sở trên địa bàn xã tích cực phối hợp, hỗ trợ để hoạt động TYM trên địa bàn xã Xuân Thành phát triển có hiệu quả. 

Đ/c Vũ Thị Hà - Trưởng phòng Giao dịch TYM chi nhánh Xuân Trường giới thiệu về hoạt động của Quỹ 

Tại hội nghị đồng chí Vũ Thị Hà - Trưởng phòng Giao dịch TYM chi nhánh Xuân Trường đã giới thiệu về hoạt động của Quỹ và những chính sách ưu đãi mà quỹ TYM sẽ mang lại cho những người vay có nhu cầu, truyền đạt một số thông tin về tổ chức tài chính vi mô TYM. Theo đó, Tổ chức tài chính TYM do Hội LHPN Việt Nam thành lập năm 1992 cung ứng các sản phẩm về vốn vay, tiết kiệm và hoạt động cộng đồng, nhằm góp phần thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo của Chính phủ. Đối tượng của TYM là chị em phụ nữ từ 18 đến 65 tuổi, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, có hộ khẩu thường trú tại địa phương và tự nguyện tham gia vào các hoạt động của TYM. Sau hơn 30 năm hoạt động, TYM đã góp phần thực hiện các mục tiêu của Hội LHPN Việt Nam như hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, nâng cao điều kiện sống và địa vị của phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới ở Việt Nam…Thời gian tới, Phòng giao dịch TYM chi nhánh Xuân Trường sẽ tiếp tục bám sát kế hoạch hoạt động của các cấp Hội phụ nữ, nhân rộng địa bàn TYM, thực hiện tốt các hoạt động tại cơ sở và luôn đồng hành cùng sự phát triển của hội viên, phụ nữ./.

                                                       Hội LHPN huyện Xuân Trường



:: Tin khác