Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Vụ Bản - trao tặng Mái ấm tình thương
Nhập ngày: Thứ 2, Ngày 14 / 10 / 2024
Hội LHPN huyện Vụ Bản phối hợp với Quỹ Hoa Mặt trời bàn giao Mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

 

Hướng tới kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2024), sáng ngày 05/10/2024, Hội LHPN huyện Vụ Bản phối hợp với Quỹ Hoa mặt Trời tổ chức bàn giao Mái ấm tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Bích - hội viên phụ nữ thôn Trung Phu, xã Thành Lợi.

Dự buổi bàn giao nhà có lãnh đạo Hội LHPN huyện, Quỹ Hoa Mặt Trời, lãnh đạo Đảng ủy xã, Hội LPHN xã Thành lợi, đại diện chi bộ thôn Trung Phu và đông đảo bà con nhân dân trong thôn. 

Các đại biểu tham dự

Gia đình chị Nguyễn Thị Bích có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chị sinh năm 1989, chồng chị mất sớm, một mình chị nuôi 4 con nhỏ ăn học, bản thân chị ốm đau bệnh tật, chị làm ruộng và làm thêm may gia công tại nhà. Mẹ con chị sống trong ngôi nhà đã dột nát, xuống cấp, mất an toàn, bản thân chị không có khả năng xây mới. 

Đ/c lãnh đạo Hội LHPN huyện trao quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Bích

Trước hoàn cảnh đó, Hội LHPN huyện đã kêu gọi và được Quỹ Hoa Mặt Trời hỗ trợ gia đình chị Nguyễn Thị Bích xây mới căn nhà. Sau hơn hai tháng thi công, ngôi nhà mới có diện tích 40 mét vuông, với đầy đủ công trình phụ khép kín, mái lợp tôn chống nóng đã hoàn thành và đi vào sử dụng. Tổng kinh phí xây nhà là 157,5 triệu đồng, trong đó: Quỹ Hoa mặt trời hỗ trợ là 126 triệu đồng; Hội viên chi Hội phụ nữ thôn Trung Phu hỗ trợ ngày công và vận động hỗ trợ tiền mặt cho gia đình chị, trị giá 16.490.000 đồng; Người thân trong gia đình hỗ trợ 15 triệu đồng. Ngoài ra, để các cháu có thêm điều kiện đến trường, Quỹ Hoa Mặt trời đã hỗ trợ thêm cho 4 con chị Nguyễn Thị Bích mỗi tháng 1,4 triệu đồng bắt đầu từ tháng 9/2024. 

Đại diện Quỹ Hoa mặt trời trao tặng mái ấm cho gia đình chị Bích

Tại buổi bàn giao nhà, Hội LHPN huyện, lãnh đạo địa phương và đại diện Quỹ Hoa mặt trời đã phát biểu động viên và tặng quà cho gia đình chị Bích. Chi bộ thôn, chi hội phụ nữ thôn Trung Phu và bà con thôn xóm đã tặng gia đình chị Nguyễn Thị Bích nhiều món quà ý nghĩa.

Gia đình chị Bích vui mừng phấn khởi được ở ngôi nhà mới khang trang, kiên cố, có thêm được nguồn tài chính nuôi con ăn học. Chị Bích thể hiện sự xúc động trước tâm lòng thương cảm và trách nhiệm của cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, của nhà tài trợ và tình yêu thương, đoàn kết của anh em, làng xóm đã giúp chị và gia đình yên tâm làm ăn, sinh sống, tạo thêm động lực cho chị Bích vượt khó khăn, có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là chương trình ý nghĩa hưởng ứng phong trào thi đua “Chung tay xoá nhà tạm, nhà dột nát” do Thủ tướng chính phủ phát động.

Hội LHPN huyện Vụ Bản



:: Tin khác