Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Xuân Trường - Bàn giao nhà Đại đoàn kết
Nhập ngày: Thứ 2, Ngày 23 / 09 / 2024
Hội LHPN huyện Xuân Trường bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hội viên, phụ nữ

Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào Phụ nữ năm 2024, Sáng ngày 10/9/2024, Hội LHPN huyện tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hội viên Nguyễn Thị Nhài hội viên chi hội 6, xã Xuân Phong cũ nay là xã Xuân Giang.

             Về dự có lãnh đạo Hội LHPN huyện, MTTQ huyện, Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Xuân trường, lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã Xuân Giang và đại diện cán bộ, nhân dân trong xóm. 

Lãnh đạo Hội PN huyện phát biểu bàn giao nhà cho HVPN nghèo

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là nội dung “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác trong việc thực hành tiết kiệm để có nguồn lực hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Thời gian qua các cấp Hội phụ nữ trong toàn huyện đã tiến hành khảo sát các đối tượng phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở để đề nghị hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hội viên. Sau khi rà sát, Hội LHPN các cấp đã quyết định đề nghị xây nhà cho gia đình hội viên Nguyễn Thị Nhài xóm đội 6 xã Xuân Giang (xã Xuân Phong cũ) đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn, nhất là sắp đến mùa mưa bão. Hội LHPN huyện đã phối hợp với Hội LHPN xã và gia đình cùng với Ban kiến thiết khởi công xây dựng. Sau hơn 1 tháng thi công, ngôi nhà Đại đoàn kết đã hoàn thành và bàn giao cho gia đình.

Đ/c Phạm Minh Hiếu - Chủ tịch Hội LHPN huyện trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà
cho gia đình chị Nguyễn Thị Nhài

Ngôi nhà có tổng diện tích hơn 30m2, nhà cấp 4, lợp mái ngói có tổng  giá trị 130 triệu đồng. Trong đó, quỹ “Vì người nghèo tỉnh Nam Định” hỗ trợ 50 triệu đồng. Số tiền còn lại là của gia đình và anh em họ hàng giúp đỡ. 

Các đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình chị Nhài

Đây là một trong những hoạt động thiết thực có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm góp phần thực hiện chủ trương lớn của Đảng và  Nhà nước “Xoá nhà tạm, nhà dột nát”, “Không để lại ai phía sau”, trong đó có sự đóng góp quan trọng của Hội LHPN các cấp nhằm giúp đỡ hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Hội LHPN huyện Xuân Trường         



:: Tin khác