Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Xuân Trường - Trao học bổng Hoàng Ngân năm 2024
Nhập ngày: Thứ 5, Ngày 22 / 08 / 2024
Hội LHPN huyện Xuân Trường trao Học bổng Hoàng Ngân năm 2024

Đ/c Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu khai mạc tại hội nghị

Chiều ngày 18/8/2024 (Chủ nhật), BTV Hội LHPN huyện Xuân Trường đã tổ chức trao Học bổng Hoàng Ngân năm 2024. Về dự có đồng chí Ngô Ngọc Vũ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ;đ/c Hoàng Thị Thu Phương - UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo - CSLP, Hội LHPN tỉnh; Lãnh đạo Ban Dân vận, Văn phòng Huyện ủy; Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện; Hội khuyến học huyện; Hội Phụ nữ Công an huyện; Chủ tịch Hội Phụ nữ các xã, thị trấn và 128 học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập là con cán bộ, hội viên phụ nữ trong huyện. 

Đ/c Hoàng Thị Thu Phương - UVBTV, Trưởng ban TGCSLP trao học bổng cho các em

Quỹ Học bổng Hoàng Ngân được Hội LHPN tỉnh Nam Định phát động từ năm 2009 để ghi nhớ công ơn và nhắc nhở các thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống của nữ liệt sỹ Hoàng Ngân - người con của quê hương Nam Định – người Bí thư đầu tiên của Trung ương Đoàn Phụ nữ cứu quốc (nay là Trung ương Hội LHPN Việt Nam). Với mục đích để tuyên dương, khen thưởng những cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện. Qua nhiều năm xây dựng và vận động ủng hộ Quỹ Học bổng Hoàng Ngân, đến nay, Hội LHPN huyện đã tổ chức trao 1.280 xuất học bổng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó trị giá 826 triệu 960 nghìn đồng. Từ các phong trào khuyến học, khuyến tài của các cấp, các ngành trên địa bàn toàn huyện đã thúc đẩy tinh thần học tập của các cháu học sinh ở các xã, thị trấn. Trong năm học 2023-2024, BTV Hội LHPN huyện đã lựa chọn được 137 cháu là con cán bộ hội, hội viên phụ nữ có thành tích xuất sắc và có nhiều cố gắng trong học tập. Trong đó có 09 em có thành tích cao trong năm học được Hội LHPN huyện đề nghị tặng thưởng học bổng Hoàng Ngân cấp tỉnh. 

Lãnh đạo huyện Xuân Trường trao học bổng cho các em học sinh

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ngô Ngọc Vũ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động của Hội LHPN huyện trong thời gian qua nhất là việc phát động, xây dựng, quản lý, sử dụng quỹ học bổng Hoàng Ngân, đồng chí nhấn mạnh: Sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em luôn là mối quan tâm lớn của Đảng và nhà nước ta. Trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, thì mục tiêu phát triển con người đặc biệt được coi trọng, trong đó trẻ em được đặt ở vị trí hàng đầu. Trong thời gian tới, các cấp Hội phụ nữ trong toàn huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và toàn xã hội có nhiều chương trình quan tâm đến sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tích cực vận động xây dựng Quỹ học bổng Hoàng Ngân với nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tốt của huyện.

Thông qua việc biểu dương, trao thưởng nhằm cổ vũ, động viên, tạo động lực để các cháu phấn đấu vươn lên trong học tập; khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học và học giỏi của quê hương, đồng thời thu hút sự quan tâm của toàn xã hội tới sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ./.

Hội LHPN huyện Xuân Trường



:: Tin khác