Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Vụ Bản tổng kết chương trình Cùng Em Tiến Bước năm học 2023-2024
Nhập ngày: Thứ 6, Ngày 31 / 05 / 2024
Hội LHPN huyện Vụ Bản phối hợp tổ chức gặp mặt các em học sinh mồ côi tại trường THPT Lương Thế Vinh và THCS Tam Thanh

Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”, ngày 25/5/2024, Hội LHPN huyện phối hợp với Quỹ Hoa Mặt trời tổ chức gặp mặt giao lưu cuối năm với 44 em học sinh mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn Quỹ đang nhận đỡ đầu của trường THPT Lương Thế Vinh và THCS Tam Thanh huyện Vụ Bản.

Tại buổi gặp mặt, Quỹ Hoa Mặt trời, Hội LHPN huyện và nhà trường cùng các em đã đánh giá kết quả chương trình “Cùng em tiến bước” năm học vừa qua, nghe thầy cô giáo nhận xét kết quả học tập và rèn luyện của từng em trong nhóm, nghe các em bày tỏ ý kiến và tâm tư, nguyện vọng. Trên cơ sở đó các tổ chức và nhà trường có những hoạt động thiết thực hơn hỗ trợ, giúp đỡ các con học tập và trưởng thành.

Đại diện Quỹ Hoa mặt trời trao quà cho các em học sinh mồ côi tại trường THPT Lương Thế Vinh,
huyện Vụ Bản

Năm học 2023-2024, Hội LHPN huyện đã làm cầu nối cho 44 em học sinh mồ côi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 trường THPT Lương Thế Vinh và THCS Tam Thanh kết nối với Quỹ Hoa Mặt trời thực hiện chương trình “Cùng em tiến bước”. Năm học vừa qua, Quỹ đồng hành, gắn bó cùng nhà trường, hỗ trợ cho các em tiền học phí, tiền học thêm theo chương trình của nhà trường, tiền mua sách giáo khoa, tiền BHYT theo quy định, đồng phục, vở viết…, tổng giá trị hỗ trợ 2 trường là 342.711.600 đồng. Đặc biệt, trong suốt năm học, Quỹ đã tổ chức sinh hoạt cùng các em theo định kỳ mỗi tháng một lần, mỗi buổi sinh hoạt Quỹ được nghe các em bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, được chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, từ đó các thành viên trong Quỹ đã động viên, khuyến khích và định hướng hành động, rèn luyện kỹ năng sống cho các em.

Trao tặng quà cho các em học sinh mồ côi tại trường THCS Tam Thanh, huyện Vụ Bản

Sau một năm, sự cố gắng của các em, cũng như sự tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, chia sẻ của Quỹ và sự quan tâm sát sao của nhà trường đã đạt được thành quả đáng phấn khởi. Nhiều em vì hoàn cảnh quá khó khăn đã từng muốn bỏ học, đã không dám ước mơ, đã từng muốn từ bỏ cố gắng, sau khi được sự hỗ trợ của các thành viên trong Quỹ về vật chất và động viên, định hướng, các em đã thay đổi suy nghĩ, tin tưởng vào tương lai tươi sáng và cố gắng phấn đấu đạt được ước mơ của mình. Đặc biệt, các em cởi mở, tự tin hơn, hòa đồng với các bạn hơn, rèn luyện ý thức tốt hơn và kết quả học tập của các em đã tiến bộ rõ rệt.

Đại diện Quỹ và lãnh đạo Hội LHPN huyện chụp ảnh cùng các em học sinh mồ côi

Từ kết quả vượt trội của các em trong năm học qua, các thành viên trong Quỹ có thêm niềm tin, nhiệt huyết và cố gắng đáp ứng được mong muốn, nguyện vọng  chính đáng của các em, giúp gia đình và các em vơi bớt khó khăn, các em có thêm niềm tin, động lực vượt qua hoàn cảnh, vươn tới tương lai.

Chương trình của Quỹ đã mang lại nhiều năng lượng tích cực cho xã hội, lan tỏa việc làm tốt đẹp cho xã hội, hơn nữa, giúp các em nhận thấy mình cần phải học tập để sau này có trách nhiệm đối với gia đình và xã hội.

                                               Hội LHPN huyện Vụ Bản

                      



:: Tin khác