Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Gương người cán bộ Hội, nhiệt tình trong công tác Hội
Nhập ngày: Thứ 5, Ngày 21 / 04 / 2022
Phong trào phụ nữ xã Yên Hưng ngày càng có nhiều những tấm gương cán bộ Hội, hội viên điển hình từ phẩm chất đạo đức của người phụ nữ đến lòng nhiệt tình tâm huyết với công tác Hội, các chị đã đóng góp một phần quan trọng trong sự xây dựng và phát triển phong trào phụ nữ xã ngày càng vững mạnh. Trong gia đình họ là người vợ, người mẹ, người chị, người bà. Ngoài xã hội họ được biết đến như những người “Ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng” bởi công việc của họ mang tính chất xã hội và đòi hởi sự tâm huyết, nhiệt tình, khéo léo và còn có cả sự hy sinh.

Một trong số đó là chị Nguyễn Thị Ngát - sinh năm 1975 một người cán bộ hội năng động tận tâm, tận tụy với công việc. Chị là Ủy viên BTV, BCH Chi trưởng phụ nữ thôn 9 phụ nữ xã Yên Hưng. Chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng khối đoàn kết. Tích cực tuyên truyền vận động cán bộ hội viên phụ nữ thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chuyên đề công tác hội cho hội viên. Đặc biệt trước tình hình dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp, cần lắm sự đoàn kết của toàn dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh chị cùng chị em phụ nữ thực hiện tuyên truyền “Đi từng ngõ, ngõ từng nhà” để mọi người thực hiện biện pháp 5K của Bộ y tế và khai báo y tế kịp thời với chính quyền địa phương. Chị cùng Ban thường vụ thường xuyên phối hợp với các tổ chức mở các buổi tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật nâng cao hiểu biết cho hội viên phụ nữ về chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi tăng năng suất lao động. Chị cùng gia đình chủ động cung ứng các dịch vụ nông nghiệpnhư phân bón, thuốc trừ sâu, có phương tiện vận chuyển, thu mua lúa, giới thiệu tìm đầu ra tiêu thụ sản phẩm nông sản cho nhân dân để người nông dân không bị tư thương ép giá vì vậy hợp tác xã kinh doanh dịch vụ của chị ngày càng có uy tín, chất lượng tại địa phương.Chị được bầu là đại biểu HĐND xã qua 4 nhiệm kỳ, từ năm 2005 cho đến nay. Chị luôn là nhịp cầu nối nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân của chị em phụ nữ phản ánh kịp thời với cơ quan chức năng. Đồng thời làm tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữcủa nhân dân.




    Chị Nguyễn Thị Ngát - UVBTV, Chi Hội trưởng PN thôn 9 xã Yên Hưng, huyện Ý Yên

Ở vị trí nào chị cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và xây dựng phong trào hội không ngừng phát triển. Từ một chi hội ban đầu chỉ có 70 hội viên, đến nay đã thu hút được 110 hội viên, tăng 40 hội viên. Phát động hội viên xây dựng quỹ hội như tổ chức lao động xung quỹ, huy động đóng góp từ hội viên. Ban đầu chỉ có 10.000đ/ hội viên, đến nay quỹ hội đạt 300.000đ/hội viên. Với thiên chức làm vợ, làm mẹ chị làm tốt vai trò người phụ nữ trong gia đình cùng chồng chăm sóc bố mẹ đôi bên. Cùng chồng lo phát triển kinh tế gia đình, chăm sóc gia đình nuôi các con ăn học, hiện nay chị có 2 cô con gái đã tốt nghiệp Đại học. Một con trai đang học lớp 12. Các con chị ngoan ngoãn học tập tiến bộ. Gia đình chị có 7 thành viên. Bố mẹ chồng, chồng, các con chị luôn thuận hoà, yêu thương chia sẻ cùng xây dựng gia đình tiến bộ hạnh phúc. Chị cùng Ban thường vụ Hội LHPN xã luôn giúp đỡ chị em phụ nữvay vốn phát triển kinh tế và làm tốt công tác tham mưu, đề xuất với cấp trên quan tâm giúp đỡ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững.


Hội LHPN xã Yên Hưng



:: Tin khác