Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Gương sáng hội viên phụ nữ cao tuổi làm kinh tế giỏi
Nhập ngày: Thứ 6, Ngày 28 / 05 / 2021
Với tâm niệm ‘Còn sức khỏe là còn lao động’, Bà Vũ Thị Mận - Hội viên chi hội phụ nữ xóm 25 thôn Lạc Chính, xã Nam Tiến, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định luôn đi đầu trong mọi phong trào và hoạt động tại địa phương. Ở tuổi 68, Bà không chỉ giỏi việc đồng áng mà còn là người đưa nghề về làng tạo việc làm cho lao động nữ lúc nông nhàn.

Bà chia sẻ ‘Làm nông nghiệp rất bấp bệnh, sản xuất phụ thuộc nhiều vào điều kiện thời tiết mà thu nhập chẳng được bao, với lại chị em phụ nữ ở tuổi trung niên không có cơ hội xin việc làm tại các công ty, doanh nghiệp và những người hết tuổi lao động như tôi quanh quẩn ở nhà  mà chi tiêu trong gia đình thì không dừng lại’. Với bản tình cần cù, chịu khó hăng say lao động, bà Mận chưa bao giờ cho mình được nghỉ ngơi, khi tuổi già đầu gối đã mỏi, sức khỏe suy giảm bà trăn trở hàng đêm, làm thể nào tìm ra việc làm phù hợp ở độ tuổi của mình mà có thu nhập. Bà nhẩm tính những công việc có thể làm được rồi quyết định tìm hiểu, lựa chọn học nghề đan giỏ nhựa bởi ưu điểm vượt trội của nó không cần vốn, có người chuyển nguyên liệu tận nhà và lại không gò bó về thời gian rất phù hợp với chị em phụ nữ tuổi cao mắt kém.

Với tất cả kiến thức đã học được, bà mang về dạy lại cho chị em trong xóm và vận động chị em tham gia sản xuất. Sản phẩm làm ra đáp ứng yêu cầu của nhà sản xuất, không bị sửa chữa, trả lại, có thu nhập ổn định do vậy ngày càng nhiều chị em tham gia. Uy tín của Bà cũng ngày một tăng lên, có thêm nhiều đơn hàng mới và khó với hàng ngàn mẫu mã sản phẩm khác nhau. Đến nay doanh thu từ đan giỏ nhựa của Bà mỗi năm cho thu nhập150 triệu đồng và tạo việc làm cho 20 chị em phụ nữ cao tuổi có thu nhập từ 3-4 triệu đồng/người/tháng.

 

Hình ảnh hội viên phụ nữ thôn Lạc Chính tham gia lao động sản xuất

tại cơ sở của Bà Vũ Thị Mận

Với sự cần cù, chịu khó, dám nghĩ, dám làm, vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng, gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương, bà Vũ Thị Mận đã trở thành tấm gương sáng để mọi người cùng học tập và làm theo, gia đình Bà đã có cuộc sống ổn định và kinh tế khá vững vàng. Dù ở cương vị nào Bà cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ đẩy mạnh tăng gia sản xuất không một tấc đất bỏ hoang, chủ động tìm nghề phụ làm thêm lúc nông nhàn tăng thu nhập cho gia đình từng bước vươn lên thành những hộ khá trong thôn. Bà xứng đáng là tấm gương cho chị em học tập và noi theo./.

Hội LHPN xã Nam Tiến, huyện Nam Trực



:: Tin khác