Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Hoạt động phát huy hiệu quả của quỹ 'Phụ nữ nghèo'
Nhập ngày: Thứ 3, Ngày 15 / 08 / 2023
Hội LHPN xã Hải Trung, huyện Hải Hậu trao tặng con giống cho phụ nữ nghèo

        Trong những năm qua Hội LHPN xã Hải Trung, huyện Hải Hậu tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn xã, quyên góp ủng hộ quỹ “Vì phụ nữ nghèo để trao tặng con giống cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phát triển chăn nuôi tăng thêm thu nhập kinh tế gia đình, góp phần cải thiện đời sống.

Hội PN xã Hải Trung trao tặng con giống cho gia điình hội viên phụ nữ nghèo

Sáng ngày 03/8/2023 Ban thường vụ Hội LHPN xã đã tổ chức trao tặng 250 con gà giống với tổng số tiền trị giá 7.500.000 đồng cho 10 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 10 chi hội cơ sở để phát triển chăn nuôi tăng thêm thu nhập kinh tế gia đình.


Hội PN xã trao tặng con giống cho gia đình chị Trần Thị Ngà - HVPN chi hội 04

Qua trao đổi với chúng tôi Chị Trần Thị Ngà - HVPN chi hội 04, một trong số mười chị em được nhận con giống của Hội - là phụ nữ nghèo, chồng mất bốn năm nay xúc động nói: Nhờ có số vốn ban đầu của Hội Phụ nữ xã trao tặng, tôi không phải lo số tiền để mua con giống, và sẽ cố gắng chăm sóc nhân rộng phát triển thêm, chỉ trong 3 đến 4 tháng  nữa  tôi sẽ có mấy chục kg gà để bán có tiền, có trứng gà để cho các cháu ăn, có thêm sức khỏe, từ đó có điều kiện cho 03 con ăn học đầy đủ sức khỏe của các con được đảm bảo, tôi yên tâm lao động sản xuất, và có điều kiện tham gia sinh hoạt Hội. Cùng với một số chị khác cũng chia sẻ, rất phấn khởi khi được nhận con giống của Hội trao tặng, chị em có điều kiện phát triển chăn nuôi, tăng thêm thu nhập, kinh tế gia đình dần dần được cải thiện, cuộc sống gia đình được ấm no, hạnh phúc có điều kiện tham gia các hoạt động phong trào của Hội cũng như của địa phương, trong thời gian tới mong muốn nhiều chị em có hoàn cảnh như chúng tôi đều nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Hội giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như chị em chúng tôi.

Trao tặng con giống cho HVPN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, mang tính nhân văn giàu lòng nhân ái, của các tầng lớp phụ nữ tại địa phương, đồng thời thể hiện tinh thần “Tương thân, tương ái, “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, sự quan tâm sẻ chia trong lúc HVPN gặp khó khăn hoạn nạn được các cấp Hội triển khai. Hoạt động đó được cấp ủy, Chính quyền ghi nhận, đánh gia cao và được đông đảo cán bộ hội viên đồng tình hưởng ứng, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của tổ chức Hội đối với hội viên phụ nữ nghèo. Qua đó thu hút thêm được nhiều chị em tham gia sinh hoạt Hội ngày càng đông đảo, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh./.

                            Hội LHPN xã Hải Trung





:: Tin khác