Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Hội LHPN thành phố Nam Định Khởi công xây, sửa Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ phường Vỵ Xuyên
Nhập ngày: Thứ 6, Ngày 17 / 06 / 2022
Ngày 6/6/2022, Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố Nam Định phối hợp với Đảng ủy - HĐND - UBND – Ủy ban Mặt trận tổ quốc và Hội LHPN phường Vỵ Xuyên tổ chức khởi công xây, sửa “Mái ấm tình thương” cho gia đình bà Khổng Thị Huệ.

Các đại biểu dự Lễ khởi công “Mái ấm tình thương”

            Đến dự, tham gia buổi khởi công có đồng chí Khương Thị Lan - Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố; đồng chí Nguyễn Đức Tín - Chủ tịch Hội truyền thống đường Trường Sơn thành phố Nam Định; đồng chí Trần Nhật Lộc - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Vũ Thị Kim Liên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường; trưởng các đoàn thể chính trị, xã hội phường; cùng các đồng chí cấp ủy chi bộ, trưởng, phó các chi hội đoàn thể tổ dân phố, hội viên chi hội phụ nữ số 3 và bà con hàng xóm.

            Bà Khổng Thị Huệ là hội viên chi hội phụ nữ số 3 phường Vỵ Xuyên, thuộc diện hộ có hoàn cảnh khó khăn của phường. Bà Huệ từng là thanh niên xung phong, là hội viên Hội truyền thống đường Trường Sơn, hiện sống một mình, không có lương hưu, lại thường xuyên đau ốm, không làm được việc nặng nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Tài sản duy nhất của bà là căn nhà cấp 4 diện tích hơn 60m2, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng: tường ẩm mốc, bở bục, vôi vữa rơi rụng, mái ngói sụt lún, dột nát rất nguy hiểm, nhất là trong mùa mưa bão. Mặc dù vậy, bà Huệ không có điều kiện tu sửa lại căn nhà.

 

Đồng chí Khương Thị Lan - Chủ tịch Hội LHPN thành phố 
trao tặng hỗ trợ cho bà Khổng Thị Huệ

            Được sự quan tâm của cấp ủy chi bộ và chi hội phụ nữ số 3, trường hợp của bà Khổng Thị Huệ đã được BTV Hội LHPN phường Vỵ Xuyên thống nhất lựa chọn, lập danh sách gửi Hội LHPN thành phố. Sau khi khảo sát, thẩm định, Hội LHPN thành phố đã quyết định hỗ trợ bà Khổng Thị Huệ 30 triệu đồng được trích từ nguồn“Quỹ vì phụ nữ nghèo” của Hội LHPN Thành phố để xây, sửa “Mái ấm tình thương”.

Đồng chí Nguyễn Đức Tín - Chủ tịch Hội truyền thống đường Trường Sơn
thành phố Nam Định tặng quà cho bà Khổng Thị Huệ

            Trong buổi khởi công, đồng chí Khương Thị Lan - Chủ tịch Hội LHPN thành phố đã trao hỗ trợ cho gia đình 20 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ được trao khi công trình hoàn thành.

            Theo dự toán, tổng kinh phí xây sửa công trình nhà cho bà Khổng Thị Huệ là 52,65 triệu đồng. Trong đó, Hội LHPN thành phố hỗ trợ 30 triệu đồng, còn hơn 22 triệu đồng do gia đình vay mượn thêm.

Đại diện Hội LHPN thành phố và lãnh đạo phường Vỵ Xuyên 
Khởi công, sửa chữa nhà cho bà Khổng Thị Huệ

            Để tạo điều kiện cho bà Huệ yên tâm sinh sống ngay cả khi ngôi nhà hoàn thành, đồng chí Trần Nhật Lộc - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Vỵ Xuyên cho biết, cùng với nguồn lực của Hội LHPN thành phố, Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ phường cũng sẽ hỗ trợ, đồng thời, vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn ủng hộ.

Những việc làm cụ thể của Hội LHPN Thành phố đã chung tay giúp đỡ hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn./.

Hội LHPN thành phố Nam Định

 



:: Tin khác