Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Khánh thành Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo
Nhập ngày: Thứ 5, Ngày 12 / 05 / 2022
Sáng ngày 06/05/2022, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Nam Định phối hợp với Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ, Hội LHPN Phường Văn Miếu tổ chức khánh thành “Mái ấm tình thương” cho gia đình bà Vũ Thị Vân tại địa chỉ G2P6 tập thể Văn Miếu, phường Văn Miếu, thành phố Nam Định.


                Đ/c Bùi Thị Vân Khánh - Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố phát biểu tại Lễ khánh thành Mái ấm tình thương


             Tới dự khánh thành  m
ái ấm tình thương có đồng chí Bùi Thị Vân Khánh - Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố; đồng chí Phạm Hữu Hiến - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; đại diện lãnh đạo HĐND - UBND - UB MTTQ phường, Bí thư chi bộ, Tổ trưởng dân phố số 05 và cán bộ, hội viên phụ nữ Chi hội số 05 phường Văn Miếu.

            Gia đình bà Vũ Thị Vân thuộc diện khó khăn, chồng mất nhiều năm, hiện bản thân bà sức khỏe yếu, không có lương hưu, sống cùng gia đình con trai. Vợ chồng con trai không có công việc ổn định, thu nhập thấp, nuôi hai con ăn học nên cuộc sống rất khó khăn. Gia đình có 5 người sinh sống trong căn nhà tập thể cấp 4 với diện tích 20,8m2, không có nhà vệ sinh, đã xuống cấp nghiêm trọng, tường ẩm mốc, lở bục, mái ngói dột nát phải trùm bạt tránh mưa, nền nhà thấp hơn ngõ nên thường xuyên bị ngập khi mưa to nhưng không có điều kiện tu sửa, mỗi khi có gió, bão, gia đình bà Vân phải di dời đi ở nhờ.

           Đ/c Trần Trung Kiên – Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu tặng quà cho gia đình bà Vũ Thị Vân

            Trước hoàn cảnh của gia đình bà Vân, Hội LHPN thành phố đã khảo sát, thẩm định và quyết định hỗ trợ xây sửa “Mái ấm tình thương” cho gia đình bà. Sau hơn một tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí xây dựng là 109,9 triệu đồng. Trong đó, Hội LPHN thành phố hỗ trợ 30 triệu đồng trích từ Quỹ “Vì phụ nữ nghèo”, họ hàng hỗ trợ và gia đình vay mượn thêm 79,9 triệu đồng. Ngôi nhà của gia đình bà Vân nay đã được xây sửa đảm bảo an toàn, thoáng mát, sạch đẹp hơn. Trong niềm vui, phấn khởi được sống trong ngôi nhà mới bà Vũ Thị Vân xúc động bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc với sự quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ và tạo điều kiện của Hội LHPN các cấp, của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương để gia đình bà vượt qua khó khăn, có cuộc sống ổn định.

           Các đại biểu trao tặng Mái ấm tình thương cho bà Vũ Thị Vân

             Mái ấm tình thương trao tặng gia đình bà Vũ Thị Vân là một trong 04 Mái ấm được Hội LHPN thành phố triển khai hướng đến phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2022; đó cũng là những hoạt động cụ thể, thiết thực, quyết tâm của Hội LHPN thành phố trong triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố lần thứ XX đề ra ngay từ đầu nhiệm kỳ./.

Hội LHPN thành phố Nam Định



:: Tin khác